Đàn chó hoang đột kích bầy trâu rừng châu Phi và cái kết

Đàn chó hoang đột kích bầy trâu rừng châu Phi và cái kết

Ở châu Phi, không phải sư tử, linh cẩu hay báo... chó hoang mới là loài động vật xứng đáng với danh xưng "thợ săn" vùng đồng cỏ.

Theo số liệu thống kê từ các nhà khoa học, hầu như trong các cuộc đi săn, chó hoang đều "có thịt" đem về, bởi vì có tỷ lệ thành công cao đến mức không tưởng, hơn 80%. Nên nhớ, tỷ lệ săn mồi thành công của "chúa sơn lâm", tức là loài sư tử chỉ nằm trong khoảng từ 20 - 30%.
Sự thành công của chó hoang, đơn giản chỉ gói gọn trong hai chữ "CHÓ ĐÀN". Chó hoang là loài sống bầy đàn có tổ chức rất cao, chúng thường đi săn theo nhóm khoảng từ 6 - 20 con. Với kỹ năng, sức bền bỉ và khả năng bứt tốc nhanh đến bất ngờ đến từ từng cá thể trong nhóm, khi kết hợp lại với nhau sẽ tạo thành một tập thể săn mồi cực kỳ đáng sợ.
Sở trường của chó hoang thường là tấn công theo kiểu du kích, tức là tấn công những cá thể có sức chống chọi kém như con non hoặc con già yếu, rất hiếm khi xảy ra trường hợp một đàn chó hoang tấn công trực diện một đàn các con mồi có số lượng lớn, bởi đây là một việc vô cùng rủi ro cũng như tốn nhiều sức lực mà chưa chắc đã đem lại kết quả tốt.
Tuy nhiên, anh Mark Nicholson một hướng dẫn viên du lịch dày dạn kinh nghiệm đã may mắn có dịp chứng kiến tận mắt pha đột kích của bầy chó hoang khi đi dẫn đoàn tại công viên Quốc gia Lower Zambezi.
Dan cho hoang dot kich bay trau rung chau Phi va cai ket
Dan cho hoang dot kich bay trau rung chau Phi va cai ket-Hinh-2
Theo yêu cầu của những vị khách muốn được ngắm nhìn những con chó hoang dã săn mồi trong chuyến đi của mình, anh Nicholson đã nghĩ ra vài ý tưởng. Có nhiều kinh nghiệm dẫn đoàn, anh Nicholson biết được thói quen hoạt động của chó hoang, chúng thường đi săn vào hai múi giờ cơ bản trong ngày đó là lúc sáng sớm tinh mơ hoặc tầm chiều khoảng 5 giờ trước khi trời tối. Nếu thành công, đàn chó sẽ đem chiến lợi phẩm về hang của mình để có thể chia cho các con nhỏ.
Nắm được lịch trình đi săn của đàn chó, để thỏa mãn yêu cầu của những vị khách, anh Nicholson đã dẫn đoàn của mình đến một bãi đất trống rộng lớn, nơi mà có một bầy trâu châu Phi lớn thường xuyên tụ tập ở đây để nghỉ ngơi.
Dan cho hoang dot kich bay trau rung chau Phi va cai ket-Hinh-3
Cuộc săn đuổi giữa đàn chó hoang và bầy trâu rừng diễn ra vô cùng kịch tính. 
May mắn đã mỉm cười với đoàn khách, bởi chỉ một lúc sau một đàn chó hoang dường như đã đánh hơi được mùi thức ăn nên tìm đến. Sau một hồi thăm dò, đàn chó hoang lao vào giữa bầy trâu rừng đúng chất một đàn dã thú khát máu đang tìm kiếm thức ăn.
Tuy nhiên, số lượng đàn trâu rừng quá lớn lên đến hàng trăm con đã khiến công cuộc đi săn của bầy chó gặp vô vàn khó khăn.
Cuối cùng, đàn chó chuyển chiến lược từ đánh bắt số đông theo diện rộng sang tách biệt từng cá thể, tập trung vào một mục tiêu cố định. Chiến thuật mới đã phát huy tác dụng, đem đến cho đàn sói hoang một con trâu cái.
Theo Anh Quý/ Đầu tư Chứng khoán

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận