Danh tính sinh viên 18 tuổi bay vào rìa không gian cùng Jeff Bezos

Danh tính sinh viên 18 tuổi bay vào rìa không gian cùng Jeff Bezos

Công ty Blue Origin của tỉ phú Jeff Bezos tiết lộ danh tính khách hàng đầu tiên trả tiền để bay vào rìa không gian. 

Danh tinh sinh vien 18 tuoi bay vao ria khong gian cung Jeff Bezos

Hành khách may mắn (và giàu có) chiến thắng trong cuộc đấu giá cho chiếc ghế trên tàu con nhộng là Oliver Daemen, một sinh viên vật lý 18 tuổi, người sẽ được ghi nhận kỷ lục là người trẻ tuổi nhất từng bay lên không gian.

Oliver là con trai của Joes Daemen, Giám đốc Điều hành của Somerset Capital Partners tại Hà Lan.

Joes Daemen là người về nhì trong cuộc đấu giá cho chiếc vé lên chuyến bay đầu tiên của đoàn tàu New Shepard. Người chiến thắng đã trả mức giá là 28 triệu USD, theo Blue Origin công bố,  tuy nhiên, người này đã rút lui khỏi chuyến bay đầu tiên trùng lịch.

Theo công ty bay vũ trụ tư nhân, khách hàng này sẽ lên vũ trụ trong một chuyến bay khác của Blue Origin trong tương lai. Blue Origin không tiết lộ số tiền mà Joes Daemen đã trả cho tấm vé của con trai mình.

Tên lửa New Shepard là một phương tiện tái sử dụng có thể chở tối đa 6 người vào không gian dưới quỹ đạo. Thiết bị đã phóng thành công 15 lần, bao gồm ba chuyến bay thử nghiệm liên quan đến việc bảo đảm rằng hệ thống thoát hiểm của phi hành đoàn hoạt động tốt. Tên lửa được điều khiển bằng máy tính trên tàu và không cần người lái.

4 người có mặt trên chuyến bay thương mại đầu tiên vào ngày 20/7 bao gồm: Jeff Bezos, người sáng lập Blue Origin, cựu lãnh đạo Amazon; Anh trai của ông, Mark Bezos; Oliver Daemen và nữ phi công tiên phong Wally Funk, 82 tuổi.

Bà Funk là một trong 13 người phụ nữ được đào tạo trong chương trình Mercury 13 của NASA vào những năm 1960. Tuy nhiên, bà chưa bao giờ được bay vào không gian và đã tiếp tục sự nghiệp với vai trò là thanh tra của Cục Hàng không Liên bang Mỹ và điều tra viên về an toàn hàng không của Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ.

Với việc lựa chọn bà Funk và chàng trai trẻ Daemen làm các hành khách đầu tiên, Blue Origin sẽ lập kỷ lục cho cả người lớn tuổi nhất và người trẻ tuổi nhất bay vào không gian.

Bà Funk sẽ phá kỷ lục của phi hành gia John Glenn, người đã du hành trên tàu con thoi Discovery ở tuổi 77 vào năm 1998. Trong khi đó, Daemen sẽ phá kỷ lục của nhà du hành vũ trụ người Nga Gherman Titov, người đã bay vòng quanh Trái đất ở tuổi 25 vào năm 1961.

Theo Đức Mạnh/ Giaoducthoidai

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận