Đào mương nước, phát hiện mộ cổ siêu hiếm thấy

Đào mương nước, phát hiện mộ cổ siêu hiếm thấy

Công nhân vô tình phát hiện mộ cổ siêu hiếm thấy. Các bức tường bao quanh khu mộ đều được sơn bằng màu sắc rất đẹp, vẽ hoa văn tinh xảo, màu sắc vẫn còn tươi đẹp, sống động. Việc bảo tồn có thể nói là cực kỳ hoàn chỉnh.

Theo thông tin đăng tải, học viện Tư Dương, Tứ Xuyên, Trung Quốc mới đây quyết định xây dựng lại hệ thống ống nước trong trường. Chẳng ngờ trong quá trình đào xuống, công nhân vô tình phát hiện mộ cổ.
Dao muong nuoc, phat hien mo co sieu hiem thay
Ngay sau khi phát hiện bốn ngôi mộ cổ này, các công nhân đã dừng lại việc đào bới ngay lập tức và thông báo sự việc đến ban lãnh đạo của trường. Tiếp đó, chuyên gia của viện khảo cổ học tỉnh Tứ Xuyên cũng lập tức có mặt tại hiện trường.
Dao muong nuoc, phat hien mo co sieu hiem thay-Hinh-2
Trong quá trình kiểm tra sơ bộ, các chuyên gia cho biết, những ngôi mộ cổ này được bảo tồn nguyên vẹn, cực kỳ hiếm thấy, có thể là mộ của hai đôi vợ chồng.

Mời quý vị xem video: Phát hiện mộ cổ có di hài còn nguyên vẹn. Nguồn video: VTC14

Các bức tường bao quanh khu mộ đều được sơn bằng màu sắc rất đẹp, vẽ hoa văn tinh xảo, màu sắc vẫn còn tươi đẹp, sống động. Việc bảo tồn có thể nói là cực kỳ hoàn chỉnh.
Dao muong nuoc, phat hien mo co sieu hiem thay-Hinh-3
Trong mộ, có nhiều bức điêu khắc được chế tác rất đẹp, những cánh cửa cũng được chạm khắc tinh mỹ, có nhiều hình hươu, phượng hoàng. Theo suy đoán ban đầu, những ngôi mộ cổ này có thể thuộc thời nhà Minh.
Các bức bích họa trong mộ đẹp một cách tinh tế, hoa văn màu sắc cũng rất phong phú. Có thể chủ nhân của một trong số những ngôi mộ là nữ giới. Tuy nhiên, không hề có văn bản nào trong mộ, cũng không có bia mộ, rất khó để xác định chủ sở hữu của những ngôi mộ này.
Dao muong nuoc, phat hien mo co sieu hiem thay-Hinh-4
Theo ông Vương Ngật - phó giám đốc Văn phòng quản lý văn hóa huyện Nhạn giang, thị Tư Dương, những ngôi mộ cổ này được bảo tồn hoàn hảo, những bức tranh tường được bảo tồn rất tốt, màu sắc diễm lệ, hoa văn cầu kỳ, tuyệt đẹp, rất hiếm thấy, thời gian tới vấn đề di dời, bảo tồn thực sự là một vấn đề khó khăn, cần tham khảo ý kiến của nhiều chuyên gia.
Kiều Dụ

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận