Đau bụng suốt 15 năm, người phụ nữ đi khám phát hiện đáng sợ..

Đau bụng suốt 15 năm, người phụ nữ đi khám phát hiện đáng sợ..

Người phụ nữ đau bụng suốt 15 năm, gần đây, do đau đến mức không thể chịu nổi, cô quyết định đến bệnh viện để điều trị. Không ngờ, khi bác sĩ siêu âm, phát hiện trong cơ thể của người phụ nữ có thai chết lưu đã tồn tại từ rất lâu.

Theo World of Buzz, sự việc xảy ra ở Khartoum, Sudan. Một phụ nữ 60 tuổi, có triệu chứng đau bụng suốt 15 năm qua, thế nhưng cô không bao giờ chịu đến bệnh viện để thăm khám.
Gần đây, do đau đến mức không thể chịu nổi, người phụ nữ mới quyết định đến bệnh viện để điều trị.
Không ngờ rằng, khi bác sĩ siêu âm, phát hiện trong cơ thể của người phụ nữ có thai chết lưu đã tồn tại từ rất lâu, cần phải lấy ra nhanh nhất có thể.
Dau bung suot 15 nam, nguoi phu nu di kham phat hien dang so..
 Ảnh minh họa.
Tuy nhiên, vì người phụ nữ tuổi đã cao, kích thước của thai chết lưu lại không hề nhỏ, nếu phẫu thuật để lấy ra, rủi ro là rất cao. Bác sĩ cũng không dám đưa ra quyết định vội vàng.

Mời quý vị xem video: Nghi án chồng giết vợ mang thai và con 4 tuổi

May mắn thay, sau khi kiểm tra kỹ hơn, bác sĩ phát hiện thai chết lưu được bao quanh bởi một lớp màng dày, không có tế bào ung thư hay mô liên kết.
Cuối cùng, cuộc phẫu thuật diễn ra suôn sẻ, thai chết lưu được lấy ra, người phụ nữ cũng thoát khỏi những cơn đau bụng trường kỳ.
Được biết, hiện tượng này được gọi là "Litopedion", đây là một hiện tượng y khoa rất hiếm gặp. Trong lịch sử y tế gần 400 năm, chỉ có khoảng 300 trường hợp được phát hiện.
Nguyên nhân phổ biến nhất của hiện tượng này là do thai ngoài tử cung. Sau khi thai chết lưu, sẽ bị vôi hóa trong cơ thể thế nhưng không dễ bị phát hiện trong thời gian dài vì không có triệu chứng nào bất thường.
Kiều Dụ

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận