Đây là cách các diễn viên đóng thế “rơi tự do” trên màn ảnh mà vẫn bình an vô sự

Đây là cách các diễn viên đóng thế “rơi tự do” trên màn ảnh mà vẫn bình an vô sự

Để thực hiện những cú ngã, cú rơi tự do trên màn bạc, các diễn viên đóng thế đã phải luyện tập bài bản, chăm chỉ mọi kỹ thuật cần thiết để bảo vệ an toàn cho bản thân mà vẫn tạo ra được những thức phim đẹp mắt nhất.

Những phân cảnh mạo hiểm là “thứ gia vị” không thể thiếu trong dòng phim hành động, đặc biệt là đối với những bom tấn lớn. Chính những phân cảnh như vậy sẽ giúp bộ phim trở nên hấp dẫn hơn, thú vị hơn, và đôi khi còn “gánh” cả phần kịch bản yếu kém hoặc thiếu logic.

Một trong những cảnh hành động được rất nhiều dự án phim lớn sử dụng đi sử dụng lại chính là những cú ngã, cú rơi đầy ấn tượng. Đó có thể đơn giản chỉ là các pha quật ngã, ngã tại chỗ khi cận chiến, lăn xuống cầu thang vì bị tấn công bất ngờ, nhưng đôi khi cũng hoành tráng như lao mình từ trên 1 tòa nhà chọc trời xuống dưới đất mà vẫn bình an vô sự.

Pha lao mình từ độ cao hơn 38 mét của diễn viên đóng thế Damien Walters
Pha lao mình từ độ cao hơn 38 mét của diễn viên đóng thế Damien Walters trong bộ phim Assassin's Creed .

Trong khi 1 số diễn viên vẫn luôn tự mình đảm nhiệm hầu hết mọi cảnh mạo hiểm, như Tom Cruise chẳng hạn, đa số những người khác sẽ cần phải nhờ đến đội ngũ đóng thế chuyên nghiệp. Đây là những người được đào tạo kỹ thuật hành động 1 cách bài bản, biết cách để hạn chế chấn thương mà vẫn duy trì được tư thế đẹp mắt, phục vụ cho mục đích điện ảnh. Và đương nhiên, những cú ngã, cú rơi tự do trên màn ảnh lớn đều phải được thực hiện 1 cách vô cùng cẩn thận.

Dưới đây là những chia sẻ của Stephen Koepfer, chuyên gia đóng thế từng làm việc trong những dự án lớn như John Wick 3 hay Ray Donavon, về cách mà các diễn viên đóng thế luyện tập cho những cảnh quay như vậy. Tất cả đều là những kỹ thuật khó, đòi hỏi sự kiên trì trong luyện tập và 1 thể lực dẻo dai để có thể thực hiện thành công. Và đương nhiên, những người không qua đào tạo bài bản tuyệt đối không nên làm theo để đảm bảo an toàn cho bản thân.


Đây là cách các diễn viên đóng thế chuyên nghiệp luyện tập và ứng dụng kỹ thuật vào trong những cảnh phim rơi tự do.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận