Đây là lý do vì sao ong mật sau khi đốt người xong lại chết

Đây là lý do vì sao ong mật sau khi đốt người xong lại chết

Ong mật chỉ đốt người khi cảm thấy ong chúa hay tổ đang bị đe dọa bởi vì sau khi đốt người xong thì chính nó cũng phải chết.

Day la ly do vi sao ong mat sau khi dot nguoi xong lai chet

Kinh hoàng cảnh người đàn ông bị đàn ong đốt.

Cũng tự vệ như các sinh vật khác, ong mật tấn công những kẻ lạ mặt xâm phạm lãnh thổ của chúng.

Theo đó, ong không thích đồ vật màu đen và những mùi đặc biệt như rượu, hành, tỏi… Chính vì thế, khi người nuôi ong mặc quần áo màu đen, trên người có mùi đặc biệt như rượu, hành, tỏi… khi tiếp cận với đàn ong thì sẽ bị ong đốt. Tuy nhiên, điều đó cũng đồng nghĩa với việc chúng đã “ký” vào “bản án tử hình” của chính mình.

Vậy tại sao sau khi ong mật đốt người xong lại bị chết? Ong vốn là dùng ngòi ở đoạn cuối phần bụng đốt người, ngòi là do một sợi tua lưng và hai sợi tua bụng tạo thành, phía sau nối liền tuyến độc lớn, nhỏ với cơ quan nội tạng, đầu ngòi bụng có mấy chiếc móc ngược nhỏ. Sau khi ngòi của ong chích vào da của cơ thể người, khi rút ngòi ra, do móc ngược nhỏ đã móc chắc vào da nên ngòi liền cùng với một phần nội tạng bị kéo ra, như vậy ong đương nhiên sẽ bị chết.

Do đó, không phải vạn bất đắc dĩ thì cũng không đốt người. Nhưng nếu ong mật đốt vào những côn trùng có vỏ cứng, ngòi ong sẽ rút ra được (qua lỗ thủng trên vỏ côn trùng), nó sẽ thoát chết.

Để tránh bị ong đốt, tốt nhất nên giữ cho tay và mặt sạch sẽ khi bạn ở bên ngoài và cảnh giác nếu có bất kỳ con ong hay ong bắp cày nào gần đó. Trong trường hợp chúng đang ở gần, bạn không nên xua đuổi hay gây hấn, vì chúng sẽ tấn công bạn để tự vệ

Theo Doisongphapluat

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận