Đi ra đường vấp phải đống rác, đổi đời luôn nhờ thứ này

Đi ra đường vấp phải đống rác, đổi đời luôn nhờ thứ này

Lang thang thử tìm vận may tại một khu bãi thải gần mỏ đá quý, người đàn ông ở Australia đã vô tình nhặt được một viên đá quý nặng tới 141 carats, đổi đời ngoạn mục.

Mới đây, truyền thông Australia đã đưa tin về một trường hợp may mắn đổi đời bất ngờ. Một người đàn ông giấu tên, trong khoảng thời gian gần đây đã đi từ trung tâm bang Queensland để một mỏ đá quý sapphire ở phía tây bắc Brisbane để thử tìm vận may.

Trong lúc lang thang ở khu vực gần mỏ đá, anh vô tình vấp phải một đống đổ nát. Nhìn xuống dưới chân, người đàn ông thấy một viên sỏi lớn khá đặc biệt.

Viên đá quý
Một viên ngọc quý nặng tới 141 carats, có giá trị cực lớn, dễ dàng giúp anh đổi đời.

Linh cảm đã tìm được điều gì đó, anh nhặt lên và lau sạch sẽ. Sau khi lớp bụi bẩn được lau hết đi, người đàn ông nhận ra báu vật. Một viên ngọc quý nặng tới 141 carats, có giá trị cực lớn, dễ dàng giúp anh đổi đời.

Được biết, khu vực mà người đàn ông may mắn nhặt được ngọc quý được gọi là "Khu giải phóng phần thưởng". Bởi đây là khu bãi thải, không có công ty khai thác mỏ nào hoạt động tại đây. Miễn là có thể tìm thấy đá quý, người tìm thấy có thể sở hữu một cách hợp pháp viên đá quý đó.

Peter Grigg, cán bộ phát triển du lịch tại Queensland cho biết, người đàn ông nhặt được viên ngọc quý thực sự đã gặp được vận may trăm năm mới có một lần.

Có lẽ một phần cũng bởi khu vực này trước đó một tuần đã mưa liên tục. Những viên đã quý đã được gột rửa phần nào, vì vậy người đàn ông có thể dễ dàng phát hiện viên ngọc hơn những thợ săn kho báu khác.

Peter cũng cho biết, Queensland, Australia là nơi tập trung nhiều sapphire nhất, vì vậy xác suất tìm được sapphire cũng cao hơn những nơi khác. Mặc dù vậy, trường hợp tìm được một viên đá quý có phẩm chất tuyệt hảo lại nặng tới 141 carats thì rất hiếm.

Đá Sapphire là gì?

Sapphire còn được con người gọi bằng một cái tên thân mật khác là đá Lam Ngọc. Chúng được hình thành dưới điều kiện áp suất và nhiệt độ cao trong lòng đất, có thành phần chính là corundum (một dạng đặc biệt của Oxit nhôm - Al203). Khi kết tinh, do hàm lượng các tạp chất khác nhau nên đá Sapphire sở hữu rất nhiều sắc màu. Corundum màu đỏ thì con người vẫn quen gọi chúng là Ruby (hồng ngọc) còn các corundum màu khác thì được gọi chung là Sapphire.

Sapphire là một cụm từ bắt nguồn trong ngôn ngữ Hy Lạp, đó là sappheiros, có nghĩa là đá màu xanh da trời. Tương truyền rằng sở dĩ bầu trời mà chúng ta đang sở hữu có màu xanh da trời là do sự phản chiếu của những viên đá Sapphire này tạo nên. Nhưng thực ra, đá Sapphire sở hữu gam màu rất đa dạng. Bạn có thể nhìn thấy viên đá Sapphire mang màu vàng, tím, da cam, lục nhạt...

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận