Đoàn làm phim đắp dốc cứu đàn chim cánh cụt rơi xuống hẻm núi

Đoàn làm phim đắp dốc cứu đàn chim cánh cụt rơi xuống hẻm núi

Những con chim cánh cụt quyết định sử dụng con dốc đắp bằng tuyết do đoàn làm phim BBC đào để thoát khỏi tình huống nguy cấp trong khe núi.

Đoàn làm phim tài liệu tự nhiên Dynasties của BBC cứu sống đànmắc kẹt trong hẻm núi ở Nam Cực, Mirror hôm qua đưa tin. Tất cả những con chim trong đàn đều dắt theo con non. Chúng bị rơi qua rìa khe nứt xuống nền tuyết trắng xóa, phải lựa chọn giữa việc đối mặt với cái chết cùng đàn con hoặc bỏ mặc con để bảo toàn mạng sống.


Những hình ảnh về chim cánh cụt hoàng đế trong chương trình Dynasties. (Video: BBC).

Đạo diễn chương trình Dynasties Will Lawson, nhà quay phim Lindsay McCrae và trợ lý Stefan Christmann cùng tham gia giải cứu đàn chim cánh cụt. Theo Lawson, họ nhất trí đào con dốc bằng tuyết cho chim cánh cụt leo lên dưới nhiệt độ xuống tới -60 độ C. "Sau khi bỏ chút thời gian đào xong con dốc nhỏ, chúng tôi để đó cho đàn chim. Chúng tôi rất phấn khởi khi những con chim quyết định sử dụng. Không có quy tắc nào trong tình huống như vậy. Bạn chỉ có thể đối phó với thực tế ở ngay trước mắt", Lawson cho biết.

Trong Dynasties, người xem sẽ thấy hàng trăm con chim cánh cụt hoàng đế nguy cấp vật lộn với bão tuyết mà không có thức ăn trong nhiều tháng để bảo vệ trứng. "Lần đầu chứng kiến những gì chúng trải qua, tôi nể trọng chim cánh cụt hoàng đến hơn bất kỳ loài vật nào khác mà tôi từng ghi hình hay bắt gặp", Lawson nói.

Chim cánh cụt hoàng đế
Chim cánh cụt hoàng đế.

Lawson và cộng sự đã trải qua 11 tháng tại một trạm nghiên cứu của Đức, nơi Mặt Trời chỉ nhô lên bên trên đường chân trời vào hai tháng trong năm. "Khi Mặt Trời ló rạng trở lại, lúc trông thấy quả cầu đỏ, chúng tôi thực sự rất mừng rỡ", Lawson chia sẻ.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận