Độc đáo xe hơi làm bằng tre

Độc đáo xe hơi làm bằng tre

Một chiếc xe hơi được làm từ tre và hoạt động bằng năng lượng điện rất thân thiện với môi trường.

Độc đáo xe hơi làm bằng tre

Các em học sinh một trường mẫu giáo tại Đà Nẵng hào hứng trải nghiệm chiếc xe hơi tre do kỹ sư Tân cầm lái

Đó là sáng chế của chàng kỹ sư Võ Tấn Tân , xã Cẩm Thanh, TP Hội An, Quảng Nam.

Anh Tân cũng chính là tác giả chiếc xe đạp tre từng được du khách tham quan phố Hội thích thú (Tuổi Trẻ ngày 23/1).

Tình cờ gặp lại kỹ sư Tân lúc anh đang chạy thử chiếc xe hơi tre trên cầu Cửa Đại trước cái nhìn tò mò của nhiều người, anh cười, nói rằng bắt đầu chế tạo chiếc xe này cách đây ba tháng. Đến nay chiếc xe đã gần hoàn chỉnh, chỉ còn thiếu vài chi tiết nhỏ như đèn pha và trang trí bên ngoài.

Những thanh tre được đóng ngay hàng thẳng lối thành từng khối trông rất thẩm mỹ và chắc chắn. Những đường cong phần đuôi xe cũng được khéo léo bo tròn rất mềm mại.

Anh Tân bảo chiếc xe sử dụng đến 80% là tre, chỉ những chi tiết nào tre không thể thay thế được mới dùng vật liệu khác bởi mục đích quan trọng nhất khi anh chế tạo chiếc xe này là bảo vệ môi trường. Ngay cả động cơ xe cũng chạy bằng điện để không phát thải khí ô nhiễm ra bên ngoài.

Leo lên xe chạy thử một vòng, cảm nhận ban đầu của hành khách là chiếc xe khá êm ái. Xe bon bon chạy lên dốc cầu Cửa Đại, người ngồi xe thư thái hứng trọn từng làn gió mát rượi thổi từ cửa sông, không bận tâm tới mùi xăng dầu hay tiếng động cơ xình xịch bên tai.

Kỹ sư Tân cho biết chiếc xe có thể chở được sáu người lớn với tốc độ tối đa 30km/h. Khi được sạc đầy điện, chiếc xe có thể chạy liên tục quãng đường từ Hội An đến Đà Nẵng (khoảng 50km), rất thích hợp để đưa đón khách trong các khu du lịch hoặc khu nghỉ dưỡng.

Anh cũng đang xin phép chính quyền TP Hội An đưa chiếc xe vào phục vụ du khách ở các tuyến đường tại phố cổ để vừa tạo điểm nhấn du lịch vừa bảo vệ môi trường phố cổ.

Từ ngày mang xe chạy thử đến nay đã có rất nhiều du khách tìm tới nhà anh hỏi thăm. Trong đó, một chủ resort đã đặt hàng sản xuất hai chiếc.

Ông Nguyễn Văn Dũng, chủ tịch UBND TP Hội An, cho biết chính quyền TP đang có dự án vận chuyển khách du lịch bằng ôtô điện.

Ông Dũng đánh giá ý tưởng chế tạo ôtô tre chạy điện của kỹ sư Tân là rất sáng tạo bởi việc sử dụng các nguyên liệu thân thiện giúp môi trường trong sạch hơn. "Nếu chiếc xe hơi tre đảm bảo được các yếu tố an toàn giao thông thì chúng tôi hoàn toàn ủng hộ sử dụng" - ông Dũng nói.

Theo Tuổi Trẻ

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận