Đột biến di truyền có thể giúp tăng tuổi thọ của nam giới lên 10 năm

Đột biến di truyền có thể giúp tăng tuổi thọ của nam giới lên 10 năm

Một nghiên cứu gần đây cho thấy, đột biến di truyền (genetic mutation) có thể làm cho đàn ông tăng thêm 10 năm tuổi thọ.

Đột biến di truyền có thể làm tăng tuổi thọ của nam giới lên 10 năm

Theo Science World Report, nghiên cứu mới đây cho thấy một đột biến trong  hóc-môn tăng trưởng có thể làm tăng tuổi thọ của đàn ông lên 10 năm. Tuy nhiên, đột biến này không ảnh hưởng đến phụ nữ.

Phát hiện này được mô tả trong tạp chí Science Advances, do một nhóm các nhà nghiên cứu từ Hoa Kỳ, Pháp và Israel thực hiện. Theo The Globe and Mail, nghiên cứu chỉ ra danh sách các biến thể gen có ảnh hưởng đến tuổi thọ của con người.

Các nhà khoa học đã kiểm tra các cá thể có đột biến này ở hóc-môn tăng trưởng. Họ phát hiện những người đàn ông bị đột biến có thể sống lâu hơn 10 năm. Trong nghiên cứu của mình, các nhà nghiên cứu đã kiểm tra khoảng 567 người Do Thái Ashkenazi trên 60 tuổi và con của họ. Qua kiểm tra, họ phát hiện ra rằng đột biến này có thể nhìn thấy ở 12 phần trăm đàn ông với độ tuổi trên 100, cao gấp 3 lần so với đàn ông ở độ tuổi 70.

Các nhà nghiên cứu nhận thấy, những người đàn ông có gene đột biến có tuổi thọ trung bình cao hơn 10 năm so với những người không đột biến. Trong khi đó, đột biến không có ở phụ nữ. Nhóm nghiên cứu cũng đã kiểm tra các nhóm khác và họ đã tìm thấy hiệu quả tương tự (theo Medical Xpress).

Ali Torkamani, người không tham gia vào nghiên cứu và là giám đốc phụ trách mảng thông tin gen ở Viện Khoa học Chuyển đổi Scripps tại La Jolla cho rằng kết quả nghiên cứu này khá thuyết phục. Ông nói thêm rằng đây là lần đầu tiên người ta tìm ra mối liên hệ giữa đột biến hóc-môn tăng trưởng với tuổi thọ.

Hóc-môn tăng trưởng (GH) là một loại hóc-môn trong máu có tác dụng làm cho cơ thể lớn lên. GH được sản xuất bởi tuyến yên. Hóc-môn này đóng một vai trò quan trọng trong quá trình cơ thể chuyển hóa thức ăn thành năng lượng. Lượng GH trong máu thay đổi trong ngày và bị thay đổi bởi các hoạt động luyện tập, ngủ, căng thẳng, chế độ ăn uống. Ở một số người, chúng ta có thể nhìn thấy sự đột biến di truyền ức chế sự phát triển của hóc-môn tăng trưởng.

Bạch Đằng

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận