“Du hành xuyên thời gian” là có thật

“Du hành xuyên thời gian” là có thật

Hóa ra, trên Trái Đất có một nơi như vậy: Tại đây, bạn có thể đi bộ trở về ngày hôm qua hoặc đến ngày mai.

Bạn đã bao giờ mơ mộng đến việc trở về quá khứ hoặc ghé thăm tương lai? Thật bất ngờ, trên thế giới có một địa điểm giúp bạn làm được việc đó. Mà bạn chỉ cần đi bộ bình thường thôi chứ không phải đi xuyên qua lỗ đen đâu.

Đó là hai hòn đảo Diomede Lớn và Diomede Nhỏ - khoảng cách giữa chúng là chưa đầy 4km, nhưng múi giờ của chúng lại chênh lệch nhau đến 21 tiếng.

“Du hanh xuyen thoi gian” la co that

Hình ảnh vệ tinh của đảo Diomede Lớn và Nhỏ. Ảnh: NASA.

Lý do là vì chúng nằm ở hai bên của Đường Đổi Ngày Quốc Tế đi qua Thái Bình Dương. IDL là một đường tưởng tượng, chạy từ Bắc Cực đến Nam Cực, đánh dấu ranh giới giữa một ngày và ngày tiếp theo. Đường này được quy định bởi Hội nghị Quốc tế về Kinh tuyến, theo đó, khi các phương tiện giao thông đi ngang qua đường này, thì ngày tháng sẽ phải thay đổi.

Điều thú vị là đảo Diomede Lớn thì thuộc nước Nga, còn Diomede Nhỏ thì thuộc nước Mỹ, và dù chúng gần nhau như vậy nhưng đảo Diomede Lớn đi trước gần một ngày so với đảo Diomede nhỏ.

“Du hanh xuyen thoi gian” la co that-Hinh-2

Trên đảo Diomede Nhỏ chỉ có khoảng hơn 100 dân sinh sống. Ảnh: USCG.

Một cư dân mạng vừa chỉ ra điều này và nhận xét: “Trên thế giới có một số địa điểm đúng là rất kỳ lạ”, bởi vì như vậy là bạn có thể đi lùi về ngày hôm qua (nếu đi từ đảo lớn sang đảo nhỏ), và ngược lại nếu từ đảo nhỏ sang đảo lớn. Một người hiểu biết về vùng này còn tiết lộ: “Vào hầu hết các mùa Đông, bạn có thể đi bộ trên lớp băng từ đảo này sang đảo kia”.

Không chỉ vậy, một người còn phát hiện ra: “Bạn có thể ở trên một đảo vào thời điểm bước sang năm mới, rồi chạy sang đảo kia và thế là bạn đã quay ngược về năm cũ. Tôi chưa từng tưởng tượng ra rằng mình có thể đi ngược thời gian dễ dàng như thế này”.

“Du hanh xuyen thoi gian” la co that-Hinh-3

Ảnh chụp từ trên không, với đảo Diomede Lớn ở phía xa. Có những lúc nước đóng băng, bạn hoàn toàn có thể đi bộ giữa hai đảo để du hành xuyên thời gian. Ảnh: Ira Block.

Hai hòn đảo này được đặt tên theo thần Diomede trong thần thoại Hy Lạp. Chúng được phát hiện ra bởi nhà thám hiểm Vitus Bering người Đan Mạch - Nga vào năm 1728. Tất nhiên, xưa nay thì hai hòn đảo vẫn ở đấy, nhưng cư dân mạng đã không ngờ là chúng lại ở gần nhau đến mức cho phép chúng ta dễ dàng đi xuyên thời gian như vậy. Tuy nhiên, nếu muốn thử đi bộ xuyên thời gian thì bạn phải có giấy tờ thể hiện sự cho phép của cả nước Nga và nước Mỹ, bởi hai đảo thuộc hai nước khác nhau mà.

Theo Hoahoctro

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận