Ếch cô đơn nhất TG vui mừng thoát "kiếp FA" trước Valentine

(Kiến Thức) -  Suốt 10 năm sống trong cô đơn tại trung tâm bảo tồn Bolivia, cuối cùng chàng ếch cô đơn có tên Romeo cũng thoát được kiếp FA khi các nhà nghiên cứu tìm thấy ếch cái Juliet ngoài tự nhiên hoang dã.

Chú ếch cô đơn Romeo là một chú ếch Sehuencas họ Leptpdactylidae, được các nhà khoa học phát hiện ra vào năm 2008 và đưa đến bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Alcide ở Cochabamba, Bolivia.
Romeo cũng được cho là con đực đại diện cuối cùng của loài. Chính vì thế, các nhà khoa học luôn nỗ lực giúp Romeo duy trì nòi giống.
Đáng tiếc, suốt 10 năm qua, Romeo càng nỗ lực sinh sản thì lại càng tuyệt vọng, không có bất cứ hậu thế nào của Romeo được sinh ra.
Ech co don nhat TG vui mung thoat
Các nhà khoa học cho rằng, vì không có con ếch Sehuencas nào khác được phát hiện. Chú ếch Romeo đã phải sống kiếp sống cô đơn, vắng vẻ suốt hàng chục năm.

Mời quý vị xem video: Những loài động vật nhỏ vô cùng đáng yêu

Thế nhưng, mới đây, khi các nhà khoa học ở Bolivia thực hiện chuyến thám hiểm trong một khu rừng nhiệt đới, họ bất ngờ phát hiện con ếch Sehuencas thứ hai, tuyệt vời hơn, con ếch này là ếch cái. Họ đặt tên cho con ếch cái này là Juliet và quyết định sẽ đưa Juliet về với Romeo.
Ech co don nhat TG vui mung thoat
Khi được giới thiệu với nhau, Romeo rất bình tĩnh, thoải mái và không di chuyển nhiều thế nhưng chú ta có chút nhút nhát và chậm chạp. Ngược lại, con ếch cái Juliet rất năng động, nhiều lần muốn trốn thoát khỏi nơi nuôi nhốt.
Các nhà nghiên cứu hy vọng rằng ếch Romeo và Juliet sẽ có một cái kết hạnh phúc, sinh con đẻ cái và duy trì dòng dõi ếch Sehuencas đời sau thật lâu.
Được biết, cùng với ếch cái Juliet, các nhà khoa học còn phát hiện thêm 4 con ếch Sehuencas khác, gồm 3 đực và 1 cái. Tất cả đều được đưa về bảo tàng.
Kiều Dụ (Theo BoredPanda)