Ford Ranger trang bị màn hình cảm ứng dọc như Everest

Ford Ranger trang bị màn hình cảm ứng dọc như Everest

Mẫu bán tải ăn khách nhất thị trường Việt Nam sẽ ra mắt vào cuối tháng 8. Những thông tin đầu tiên về mẫu xe đã được Ford công bố.

Ranger mới thay đổi khá lớn về diện mạo và nhiều chi tiết để cải thiện khả năng vận hành xe. Khung gầm Ranger tăng thêm 50mm ở cả chiều dài cơ sở và trục bánh xe so với phiên bản tiền nhiệm.

Các kỹ sư đã đẩy trục bánh trước về phía trước 50mm để có góc tới tốt hơn, đồng thời mở rộng trục thêm 50mm tăng cường sự linh hoạt.

Ford Ranger trang bị màn hình cảm ứng dọc như Everest
Ford Ranger đến tay khách hàng vào tháng 9. 

Lần đầu tiên hãng sử dụng đèn pha LED ma trận, có khả năng tự động cân bằng góc chiếu sáng và điều chỉnh cường độ của chùm đèn pha ở phiên bản Wildtrak.

Không gian nội thất và các trang bị của Ranger tương tự như Ford Everest. Điểm nhấn của Ranger 2022 là trang bị màn hình trung tâm cảm ứng dạng dọc có kích cỡ 12 inch (phiên bản Wildtrak) hoặc 10 inch (các phiên bản còn lại) như chiếc Everest vừa ra mắt. Màn hình kết nối với hệ thống Sync 4 và camera 360 độ. 

Ford Ranger trang bị màn hình cảm ứng dọc như Everest
Xe bán rải Ford Ranger trang bị màn hình cảm ứng dọc như Everest.

Xe được trang bị hệ thống kiểm soát tốc độ tự động thông minh kết hợp với hệ thống duy trì làn đường; hệ thống phanh sau va chạm; hệ thống hỗ trợ phanh khi lùi, cảnh báo va chạm và phanh khẩn cấp cùng nhiều công nghệ an toàn khác.

Tại Việt Nam, Ranger mới có 2 phiên bản động cơ. Trang bị động cơ diesel 2.0L Turbo đơn (trên XL, XLS và XLT) cho công suất 170PS/ 3500rpm và mô-men xoắn cực đại 405Nm/ 1750-2500rpm, đi kèm hộp số 6 cấp (tự động hoặc số sàn). 

Phiên bản Wildtrak sử dụng động cơ diesel 2.0L turbo kép kết hợp với hộp số tự động 10 cấp, mang lại công suất 210PS/ 3500 rpm và mô men xoắn cực đại 500Nm/ 1750-2000rpm.

Ranger được mệnh danh là “bán tải vua” khi doanh số luôn nằm trong top xe ăn khách và cách biệt với phần còn lại trong phân khúc. Tính đến hết tháng 7/2022, có 7.739 chiếc Ranger được bán ra tại thị trường Việt Nam.

6 phiên bản Ranger sẽ tới tay người dùng vào tháng 9 với giá bán 659 – 965 triệu đồng. Mức giá này tăng từ 23 - 30 triệu đồng so với bản cũ. Tuy nhiên, nhiều người lo ngại rằng giá bán của Ranger khi tới tay người tiêu dùng sẽ chênh cao hơn tương tự như Everest vừa ra mắt. Việc lắp ráp xe tại Việt Nam được kỳ vọng giúp nguồn cung ổn định hơn nhưng tình trạng chênh giá có thể xảy ra bởi nhiều hãng xe đang đối mặt với tình trạng thiếu linh kiện sản xuất.

Phúc Vinh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận