Giờ Trái Đất 2019: Những ý tưởng thắp lên niềm vui khi đèn vụt tắt

Giờ Trái Đất 2019: Những ý tưởng thắp lên niềm vui khi đèn vụt tắt

Tắt đèn trong giờ Trái Đất không chỉ thể hiện trách nhiệm của bạn với hành tinh, mà còn thắp lên niềm vui trong ngôi nhà bạn.

Sự kiện Giờ Trái Đất lần thứ 13 sẽ diễn ra vào lúc 20h30 thứ Bảy, ngày 30 tháng 3 theo giờ địa phương). Hàng triệu người trên khắp thế giới sẽ tắt đèn trong một giờ để thể hiện cam kết trong việc bảo vệ môi trường. Chúng ta sẽ cùng nhau lên tiếng cho rừng xanh và động vật hoang dã, tuyên truyền cứu lấy sông ngòi và đại dương, hành động thiết thực để ngăn chặn biến đổi khí hậu.

Một trong những hành động hưởng ứng giờ Trái Đất.
Một trong những hành động hưởng ứng giờ Trái Đất.

Mỗi hành động của con người đều tác động đến môi trường xung quanh, ngay cả những hành động tưởng chừng là nhỏ nhặt nhất. Với nhiều người, tắt đèn có thể thắp lên niềm vui một cách mới mẻ và thú vị. Dưới đây là một vài cách để bạn tận hưởng niềm vui đó bên gia đình, bạn bè:

1. Tập thể dục dưới ánh nến

Tập thể dục dưới ánh nến

Hãy tụ tập cùng bạn bè để rèn luyện sức khỏe, thúc đẩy hệ tuần hoàn và đốt cháy calo cùng với những ngọn nến. Trong thời gian còn lại, hãy thử nghĩ về những hành động bạn có thể thực hiện để bảo vệ môi trường sau khi Giờ Trái Đất kết thúc.

2. Đi dạo

Đi dạo

Nếu như bạn đã quen thuộc ít nhất một trong những con đường mòn ở nơi mình đang sống, sao không thử tổ chức một buổi đi dạo với những người xung quanh? Chỉ với một cây đèn pin hoặc một chiếc đèn lồng thắp sáng, bạn có thể vừa đi vừa ngắm những vì sao, lắng nghe âm thanh của thiên nhiên và tự thưởng một bữa ăn nhẹ cuối chuyến đi.

3. Đến các địa điểm có tổ chức Chiến dịch Giờ Trái Đất

Đến các địa điểm có tổ chức Chiến dịch Giờ Trái Đất

Hàng trăm địa danh mang tính biểu tượng của thế giới - từ Tòa nhà Empire State, đến Tháp Eiffel và Nhà hát Opera Sydney, đều tham gia Giờ Trái Đất. Năm nay, hãy đi dạo quanh tỉnh hoặc thành phố bạn đang sống để cùng mọi người chung tay tắt đèn vì hành tinh của chúng ta.

4. Sáng tạo trong bóng tối

Sáng tạo trong bóng tối

Hãy xem Giờ Trái Đất là một cơ hội để bạn thỏa sức sáng tạo trong bóng tối, giải phóng phần nghệ sĩ sâu thẳm bên trong bạn. Từ việc vẽ khuôn mặt bạn bè, hay những con vật yêu thích cho đến vẽ các loài động vật hoang dã và thiên nhiên, bạn sẽ có được một cái trầm trồ tán thưởng hoặc một tràng cười vui vẻ sau khi bật đèn lên.

5. Tổ chức tiệc tối cho gia đình và bạn bè

Mời những người thân yêu của bạn một bữa ăn tối potluck (mỗi người sẽ tự mang một món ăn đến để thưởng thức cùng nhau) dưới ánh nến. Hãy cân nhắc đề nghị mọi người chế biến các món ăn có nguồn gốc nguyên liệu bền vững và khuyến khích mọi người mang thức ăn thừa về nhà để tránh lãng phí.

6. Nhìn ngắm các vì sao

Nhìn ngắm các vì sao

Dành một ít thời gian để nghiên cứu về vũ trụ và sau đó đi đến một không gian đủ rộng và tối, thử xem bạn có thể nhận ra những chòm sao nào trên bầu trời đêm. Và biết đâu, nếu may mắn, bạn có thể bắt gặp một ngôi sao băng!

7. Tạo sự cam kết với bản thân

Tạo sự cam kết với bản thân

Không cần đợi đến Chiến dịch Giờ Trái Đất, bất kỳ ngày nào cũng là thời điểm tốt để bạn tạo nên sự thay đổi. Những hành động như tắt đèn khi rời khỏi phòng từ 15 phút trở lên hoặc chuyển sang hình thức thanh toán điện tử để tiết kiệm giấy đều sẽ giúp cắt giảm lượng khí thải cacbon.

Giờ Trái đất 2019: Giờ Trái đất năm nay sẽ diễn ra vào lúc 20h30-21h30 ngày thứ 7, 30/3/2019.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận