Giống gà quý có màu đen từ trong ra ngoài

Giống gà quý có màu đen từ trong ra ngoài

Một giống gà quý hiếm ở Indonesia nổi tiếng bởi mọi thứ trong cơ thể chúng, từ máu, lưỡi tới mào, đều có màu đen. Giá của chúng có thể lên tới 2.500 USD.

Nói đến đây, chắc hẳn sẽ có không ít người nghĩ đến giống gà ác, tuy nhiên giống gà này lại quý và đắt hơn gà ác rất nhiều lần.

Giống gà này có nguồn gốc từ Indonesia, ở Trung Quốc có tên là “gà kim loại”, ở Việt Nam, nó được gọi là gà “mặt quỷ”bởi có bộ mặt khá hung hăng.

Gà mặt quỷ không chỉ có lông, thịt mà mào, mỏ, lục phủ ngũ tạng… cũng màu đen, đến trứng của nó cũng có màu đen.

Gà mặt quỷ
Con gà này được gọi là gà “mặt quỷ” bởi có bộ mặt khá hung hăng.

Ở Indonesia, gà đen được xem là linh vật xua đuổi những điều không may mắn cho gia chủ. Ở Trung Quốc, Việt Nam hiện tại cũng có rất nhiều người săn lùng giống gà này như một báu vật về làm cảnh.

Đây là một trong số các loài vật hiếm hoi bị nhiễm hội chứng rối loạn sắc tố mà các nhà khoa học quen gọi là fibromelanosis, bên cạnh giống chó đen silkie, gà Mông đen của Việt Nam và gà Svarthöna của Thụy Điển.

Leif Andersson, nhà di truyền học tại Đại học Uppsala, Thụy Điển, cho biết màu sắc đặc biệt của loài gà này là do những xắp xếp phức tạp từ bộ gene của chúng. Điều này bắt nguồn từ một loài chim được cho là đã tồn tại cách đây hàng trăm, thậm chí hàng nghìn năm về trước.

“Sự đột biến cơ bản gây ra bệnh fibromelanosis là rất đặc biệt, vì vậy chúng tôi chắc chắn rằng điều đó đã xảy ra một lần trong quá khứ”, Andersson cho biết.

Nhược điểm của giống gà này là có khả năng sinh sản rất kém, sức sống của gà dưới 1 tuần tuổi chỉ đạt 50%. Do chi phí chăn nuôi cao và tương đối hiếm nên giống gà này có giá thành rất cao.


Giống gà Ayam Cemani quý hiếm và đắt đỏ xuất xứ từ đảo Java của Indonesia.


Chúng “du ngoạn” sang châu Âu vào năm 1998. Theo tiếng Indonesia, từ “Ayam” có nghĩa là “gà” “Cemani” mang nghĩa “hoàn toàn đen”.


Lông, mỏ, lưỡi, chân, móng chân của Ayam Cemani đều có màu đen tuyền. Thậm chí thịt, máu và tủy xương của chúng cũng là màu đen.


Theo các nhà khoa học, chất fibromelanosis trong cơ thể gà đã thúc đẩy sự phát triển của tế bào sắc tố đen. 


Ayam Cemani là một trong số những giống gà đắt nhất trên thế giới với mức giá có thể lên tới 2.500 USD/con (tương đương hơn 50 triệu đồng).


Tại các nước châu Á, người dân cho rằng thịt gà Ayam Cemani tốt cho phụ nữ trước và sau khi sinh con.


Thậm chí nhiều người tin Ayam Cemani đem lại may mắn và tiếng gáy của chúng mang tới sự thịnh vượng.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận