Gloster Canary: Loài chim kỳ lạ sở hữu "quả đầu moi" cực chất

Gloster Canary: Loài chim kỳ lạ sở hữu "quả đầu moi" cực chất

Loài chim này có tên Gloster Canary với đặc điểm nhận dạng là mái tóc có hình dáng vô cùng hài hước.

Barry là một chú chim giống Gloster Canary thuộc họ chim hoàng yến
Barry là một chú chim giống Gloster Canary thuộc họ chim hoàng yến và cũng có một cái tên khác là chim hoàng yếu đầu hoa cúc. Cũng chính vì vẻ ngoài ngộ nghĩnh và "quả đầu moi" của mình mà chú chim này đã bỗng nhiên trở thành mội ngôi sao mạng xã hội với hơn 2.000 người theo dõi trên Instagram.

Chim hoàng yến có hình dáng và màu sắc đẹp, đồng thời có giọng hót to hơn so với các nhóm khác trong họ chim hoàng yến. Chim hoàng yến đầu hoa cúc có nguồn gốc từ quần đảo Canary, nhưng trên thực tế đây không phải là loài chim có nguồn gốc từ bên ngoài tự nhiên. Những con chim Gloster Canary là kết quả của sự lại tạo và chọn lọc của con người qua nhiều thập kỷ giữa chim hoàng yến Border, chim hoàng yến Roller và chim hoàng yến Lesser. Đặc điểm nhận dạng của chim Gloster Canary chính là "qủa đầu moi"cực kỳ ngộ nghĩnh của chúng.

Gloster Canary là thành viên khá
Gloster Canary là thành viên khá "nhỏ con" và rất năng động của gia đình chim hoàng yến. Nguồn gốc của chúng đến từ quần đảo Canary và Azores. Chúng sẽ không bao giờ được tìm thấy trong tự nhiên vì chúng là kết quả của quá trình lai tạo chọn lọc giữa chim hoàng yến Border, chim hoàng yến Roller và chim hoàng yến Lesser.

Chúng lần đầu tiên được biết đến và trưng bày trong triển lãm Crystal Palace vào năm 1925.
Có 2 loại chim Gloster Canary là: Consort thuộc quần đảo Canary với quả đầu có "mái tóc" vuốt ngược và Corona với "quả đầu moi". Chúng lần đầu tiên được biết đến và trưng bày trong triển lãm Crystal Palace vào năm 1925.

Tên khoa học của loài chim hoàng yến này là Serinus canaria domesticus.
Tên khoa học của loài chim hoàng yến này là Serinus canaria domesticus. Chim hoàng yến cái có giọng ngắn và giọng hót ngọt ngào, trong khi chim trống có tiếng hót khá vang.

Những chú chim hoàng yến Gloster Canary có tuổi thọ ước tính từ 7-12 năm.
Những chú chim hoàng yến Gloster Canary có tuổi thọ ước tính từ 7-12 năm. Giống chim này khá khỏe mạnh, nhưng chúng cũng có thể gặp phải những vấn đề bất thường về lông mọc ngược và sinh sản. Hầu hết các bệnh mà chúng thường mắc phải là kết quả của chế độ ăn uống không đúng cách.

Hầu hết các bệnh mà chúng thường mắc phải là kết quả của chế độ ăn uống không đúng cách.

“Quả đầu moi
“Quả đầu moi" của mỗi con chim hoàng yến đầu bông cúc không giống nhau. Một số con có mái tóc dày, một số lại thưa thớt. Nhiều con trông rất thanh lịch, số khác lại khá bụi bặm. Một số con chim được nuôi thường có xu hướng bắt chước âm thanh của tiếng chuông nhà hoặc nhạc chuông điện thoại. Một con chim hoàng yến trống độc thân sẽ hót thường xuyên hơn. Nó cũng thích bay từ cành này sang cành khác.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận