Hà mã lang thang khắp nơi, dọa người dân sợ khiếp vía

Hà mã lang thang khắp nơi, dọa người dân sợ khiếp vía

Không ai có thể khống chế được những con hà mã này. Có lẽ ngoài châu Phi, Colombia là nơi duy nhất con người có thể nhìn thấy hà mã khổng lồ sinh sống tự nhiên, hoang dã.

Tại cảng Trivenfo, Antioquia, Colombia, từ sau khi trùm ma túy khét tiếng Pablo Escobar chết đi, công viên động vật hoang dã tư nhân của ông trùm này không có ai trông giữ.
Hiện hà mã khổng lồ tùy ý sinh sôi phát triển, gây áp lực không nhỏ với người dân địa phương. Rất nhiều người lo lắng, sớm muộn gì những con hà mã cũng sẽ tấn công người dân địa phương.
Theo thông tin đăng tải, khi công viên động vật hoang dã của trùm ma túy Pablo Escobar được đầu tư, có rất nhiều loại động vật sinh sống ở đây, gồm hà mã, voi, hươu cao cổ. Tất cả đều được vận chuyển từ nước ngoài đến.
Ha ma lang thang khap noi, doa nguoi dan so khiep via
Tuy nhiên, khi đế chế ma túy của Pablo Escobar bị sụp đổ, bản thân ông trùm ma túy cũng bị cảnh sát bắn hạ, sở thú rơi vào cảnh hoang tàn. Chính phủ Colombia đã đưa hết những loài động vật trong sở thú đi nơi khác, nhưng lại bỏ mặc hà mã.

Mời quý vị xem video: Rùa và hà mã chung sống hòa bình

Cứ thế, hà mã tự sinh tự diệt, chúng đi lang thang xung quanh, tìm thức ăn và nguồn sống, cũng sinh sôi phát triển. Hiện tại, ước tính có khoảng 50 con hà mã trong khu vực, được gom lại trong một công viên chủ đề.
Ha ma lang thang khap noi, doa nguoi dan so khiep via-Hinh-2
Theo Martinez, người phát triển công viên cho biết, không ai có thể khống chế được những con hà mã này. Có lẽ ngoài châu Phi, Colombia là nơi duy nhất con người có thể nhìn thấy hà mã sinh sống tự nhiên, hoang dã.
Ha ma lang thang khap noi, doa nguoi dan so khiep via-Hinh-3
Một số ngư dân tại địa phương thì cho biết, cách đây không lâu, anh đã từng gặp 5 con hà mã trên sông, thế nhưng chúng không hung dữ, trái lại còn rất hiền, không hề giống với cái danh động vật đáng sợ, hung dữ nhất châu Phi.
Ha ma lang thang khap noi, doa nguoi dan so khiep via-Hinh-4
Được biết, do không có kẻ thù tự nhiên trong khu vực, lại có đầy đủ nguồn thực phẩm tự nhiên và môi trường sống khá tốt, hà mã phát triển ổn định. Gần đây, nhiều người đã nhìn thấy hà mã vào thị trấn đi dạo. Chúng không lạ lẫm gì con người, còn được con người phong là linh vật thú cưng của thị trấn.
Ha ma lang thang khap noi, doa nguoi dan so khiep via-Hinh-5
Tuy nhiên, thực tế hà mã vẫn là loài động vật cực kỳ nguy hiểm, chúng cũng là loài động vật giết người nhiều nhất châu Phi.
Một số người lo lắng rằng, sớm hay muộn, những con hà mã ở Colombia sẽ tấn công người và gây ra thương vong.
Các tổ chức động vật nói rằng, vì người dân địa phương không muốn giết chết hà mã, họ đang xem xét việc bắt hà mã và loại bỏ khả năng sinh dục của chúng, tuy nhiên, dự án này đang gặp khó khăn.
Kiều Dụ (Theo Sina)

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận