Hai cách giúp thoải mái hơn khi ăn quá no

Hai cách giúp thoải mái hơn khi ăn quá no

Bạn vừa thưởng thức một bữa ăn thật hoành tráng với đủ loại thức ăn và cảm thấy khó chịu trong người. Trước khi rơi vào tình trạng ‘hôn mê' thức ăn, bạn có thể khiến cơ thể cảm thấy thoải mái hơn một chút thông qua hai mẹo đơn giản dưới đây.

Hai cách giúp thoải mái hơn khi ăn quá no

Điều đầu tiên bạn nên làm là đi bộ một chút. Chuyên gia dinh dưỡng người Mỹ Leslie Bonci giải thích trong tạp chí khoa học Popular Science rằng việc di chuyển là một phần quan trọng trong quá trình tiêu hóa thực phẩm.

"Nếu bạn chuyển vị trí từ trạng thái ngồi sang đứng, bạn sẽ tiêu hóa thức ăn nhanh hơn và ít cảm thấy khó chịu hơn khi so với lúc ngồi xuống."

Việc di chuyển sẽ thông báo cho cơ thể của bạn rằng nó cần năng lượng và đẩy thức ăn từ dạ dày đến ruột và điều đó sẽ làm cho bạn cảm thấy thoải mái hơn. Không cần đến máy chạy bộ, chỉ cần đi bộ chậm xung quanh khu phố của bạn là được. Đồng thời, Bonci khuyên bạn uống càng nhiều nước càng tốt. Nước lọc là tốt nhất nhưng các chất lỏng khác cũng sẽ giúp tiêu hóa thức ăn nhanh hơn.

Tuy nhiên, cách tốt hơn là đừng ăn quá no dù đồ ăn có ngon đến mức nào đi nữa. Nhưng nếu không vượt qua cửa ải này, bạn hãy uống nhiều nước và đi bộ vòng quanh nhé.

Trung Hiếu

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận