Hé lộ ảnh chụp rõ nét tảng băng trôi đã gây thảm họa chìm tàu Titanic

Hé lộ ảnh chụp rõ nét tảng băng trôi đã gây thảm họa chìm tàu Titanic

Bức ảnh đen trắng về tảng băng trôi đã được một thuyền trưởng tàu chở khách vượt Đại Tây Dương tình cờ chụp lại hai ngày trước khi thảm họa Titanic xảy ra.

Một bức ảnh đáng chú ý về “tảng băng khiến tàu Titanic bị chìm” đã xuất hiện 108 năm sau thảm họa lịch sử cướp đi sinh mạng của hơn 1.500 hành khách và thủy thủ.

Bức ảnh thuyền trưởng W Wood chụp về tảng băng được cho là nguyên nhân khiến tàu Titanic bị chìm.
Bức ảnh thuyền trưởng W Wood chụp về tảng băng được cho là nguyên nhân khiến tàu Titanic bị chìm. (Nguồn: BNPS).

Bức ảnh đen trắng được một thuyền trưởng tàu chở khách vượt Đại Tây Dương tình cờ chụp lại hai ngày trước khi thảm họa chìm tàu Titanic xảy ra.

Thuyền trưởng W. Wood chỉ huy con tàu SS Etonian là người rất thích nhiếp ảnh và đã chụp được tảng băng khổng lồ này.

Điều quan trọng, ông đã ghi chú về tọa độ của tảng băng, gần như trùng khớp địa điểm tàu Titanic va chạm với băng trôi 40 giờ sau đó và chìm khiến 1.522 người thiệt mạng.

Khi đến New York, thuyền trưởng Wood đã rửa và gửi một bức ảnh cho cụ của mình, cùng với một lá thư trong đó ông nói rằng đây là tảng băng khiến tàu Titanic bị chìm.

Bức ảnh và bức thư thuyền trưởng Wood gửi cho cụ mình.
Bức ảnh và bức thư thuyền trưởng Wood gửi cho cụ mình. (Nguồn: BNPS).

Thuyền trưởng Wood viết: “Cháu gửi cụ bức ảnh về biển cả, tàu Etonian lướt trong gió và tảng băng khiến tàu Titanic bị chìm. Chúng cháu đã đi qua tảng băng này 40 giờ trước tàu Titanic, lại vào ban ngày, nên cháu dễ dàng nhìn thấy tảng băng và chụp bức ảnh này”.

Ông này đã viết một chú thích bằng mực đen trên bức ảnh đi kèm, ghi chú "tảng băng được chụp bởi thuyền trưởng tàu SS Etonian tại tọa độ 41,50 độ Bắc và 49,50 độ Đông vào lúc 16 giờ ngày 12/4/1912".

Tàu Titanic đâm phải một tảng băng trôi vào lúc 10 giờ 20 ngày 14/4/1912 và chìm xuống đáy biển chỉ chưa đầy 3 giờ sau đó.

Một số hình ảnh về các tảng băng trôi trong vùng lân cận của Titanic được chụp trước và sau vụ va chạm đã được công bố trong thế kỷ qua.

Bức ảnh tàu Titanic rời cảng Southamton ngày 10/4/1912, 4 ngày trước khi thảm họa xảy ra.
Bức ảnh tàu Titanic rời cảng Southamton ngày 10/4/1912, 4 ngày trước khi thảm họa xảy ra. (Nguồn: AP)

Tuy nhiên, bức ảnh về tảng băng trôi có hình dạng khác thường của thuyền trưởng Wood dường như rất khớp với các bản phác thảo và mô tả của nhân chứng về tảng băng mà tàu Titanic đã va phải.

Bức ảnh và bức thư hiện đang được bán đấu giá với giá ước tính 12.000 bảng.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận