Hệ thống dữ liệu hàng hải dựa vào vệ tinh đang được Triều Tiên phát triển

Hệ thống dữ liệu hàng hải dựa vào vệ tinh đang được Triều Tiên phát triển

Maeri, một trong những trang tin điện tử tuyên truyền của Triều Tiên, cho biết "hệ thống dịch vụ thông tin hàng hải" dựa vào dữ liệu vệ tinh gần đây đã được phát triển và áp dụng trong ngư nghiệp.

He thong du lieu hang hai dua vao ve tinh dang duoc Trieu Tien phat trien

Vệ tinh thu thập dữ liệu (Nguồn:Airforce.com)

Yonhap dẫn nguồn một cơ quan tuyên truyền của Triều Tiên ngày 12/11 đưa tin nước này đã phát triển một hệ thống dữ liệu hàng hải dựa vào vệ tinh để cung cấp thông tin chính xác cần thiết nhằm phục vụ cho hoạt động đánh bắt cá tốt hơn cũng như di chuyển hàng hải an toàn hơn.

Maeri, một trong những trang tin điện tử tuyên truyền của Bình Nhưỡng, cho biết "hệ thống dịch vụ thông tin hàng hải" dựa vào dữ liệu vệ tinh gần đây đã được phát triển và sẽ được áp dụng trong lĩnh vực ngư nghiệp.

[Ấn Độ phóng thành công vệ tinh quan sát Trái Đất mới nhất]

Theo trang tin này, hệ thống này sẽ cung cấp những đo lường chính xác về nhiệt độ biển, sóng và vị trí của các tàu thuyền, để dự đoán tốt hơn nơi cá sẽ di chuyển và tăng khả năng đánh bắt tổng thể.

Hệ thống mới được ra mắt này dường như phù hợp với sự tập trung của chính quyền Đông Bắc Á vào phát triển không gian với những mục đích hòa bình kể từ khi nhà lãnh đạo Kim Jong-un lên nắm quyền hồi cuối năm 2011.

Triều Tiên đã khởi xướng kế hoạch phát triển không gian 5 năm vào năm 2012. Hồi tháng 2/2016, nước này tuyên bố đã đưa vệ tinh Kwangmyongsong-4 lên quỹ đạo, dù không rõ liệu vệ tinh hoạt động hay không./.

Theo Lê Huyền Trang/ Vietnamplus

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận