Hổ mang chúa quyết chiến với bầy cầy mangut và cái chết bi thảm

Hổ mang chúa quyết chiến với bầy cầy mangut và cái chết bi thảm

Một con rắn hổ mang kịch độc rơi vào tình huống không cân sức khi phải đối đầu với bầy cầy mangut, loài sinh vật vốn là thiên địch của loài rắn.

Theo Nat Geo, đoạn video bắt đầu với cảnh một con rắn hổ mang đã ẩn nấp kỹ lưỡng nhưng vẫn bị cầy mangut phát hiện. Bầy cầy mangut có mặt gần đó nghe thấy tiếng kêu của đồng loại cũng kéo đến ngày càng đông.

Cầy mangut cắn xé rắn hổ mang từ mọi hướng.
Cầy mangut cắn xé rắn hổ mang từ mọi hướng.

Con rắn hổ mang kịch độc thay vì bỏ chạy lại quyết ở lại sống mái với kẻ thù có số lượng đông đảo hơn. Kết quả là hổ mang chúa kịch độc chống trả trong bất lực, bị cầy mangut cắn xé từ nhiều hướng,

Nó bị xâu xé không thương tiếc và trở thành mồi ngon cho loài sinh vật vốn được coi là thiên địch của loài rắn.

Đây không phải lần đầu tiên người ta chứng kiến cảnh rắn kịch độc đối đầu với cầy mangut. Một đoạn video Nat Geo quay ở Ấn Độ cho thấy cầy mangut quyết đấu “1 chọi 1” với rắn hổ mang.

Cầy mangut hết sức tỉnh táo, chỉ tìm cách né đòn, chờ đợi cho đến khi con rắn mệt mỏi. Bên cạnh đó, cầy mangut cũng xù lông toàn thân, trông to lớn hơn để làm giảm khả năng trúng nọc độc rắn.

Cầy mangut còn có kỹ năng đặc biệt, “thôi miên” con rắn bằng cái nhìn chằm chằm và làm cho rắn trở nên bất động, không kịp phản ứng. Thông thường, cầy mangut sẽ cần một khoảng thời gian để hồi phục sau khi ăn thịt hổ mang chúa vì chúng không miễn dịch hoàn toàn với nọc độc rắn.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận