Hồ nước "thần kỳ" làm ai qua cũng khóc lóc thảm thiết

Hồ nước "thần kỳ" làm ai qua cũng khóc lóc thảm thiết

(Kiến Thức) - Những du khách tới đây đa số đều cảm thấy vô cùng ngạc nhiên. Họ cho biết, "vừa tới gần hồ nước thần kỳ đã có thể ngửi thấy mùi dấm, tới thêm chút nữa, nước mắt rơi như mưa vì mùi dấm quá nồng".

Ở Sơn Tây, Trung quốc có một hồ nước thần kỳ, khi đi ngang qua đó, dù vô tình hay hữu ý, đều sẽ phải chảy nước mắt.
Không phải vì cảm động trước chuyện thần thoại xa xưa, mà vì bởi hồ nước kỳ lạ này kỳ thực là một hồ dấm.
Từ xa xưa, người Sơn Tây đã được công nhận là những người cực kỳ thích ăn dấm. Thành phố Thái Nguyên, nơi được gọi là "thủ đô dấm" cũng tọa lạc tại tỉnh Sơn Tây. Thế nhưng, ít người biết, tại thị Tấn Trung, Sơn Tây, có một hồ dấm lớn nhất thế giới.
Ho nuoc
Theo thông tin đăng tải, hồ dấm này được xây dựng bằng đá chống ăn mòn, có tổng chiều dài là 270m, rộng 24m, có thể chứa tổng cộng khoảng 15 triệu lít dấm.

Mời quý vị xem video: Hồ nước loang lổ kỳ quái, khiến người xem nổi da gà

Dấm trong hồ được phơi nắng vào mùa hè, đóng băng vào mùa đông, trong quá trình này cũng không ngừng bốc hơi, cô đọng lại dấm cô đặc, những giọt dấm chất lượng đều lưu lại trong hồ.
Người địa phương cho biết, dấm trong hồ thực sự không có hạn sử dụng. Càng để lâu, dấm trong hồ lại càng ngon. Thực tế, dấm cũng có tác dụng diệt khuẩn, rất nhiều người làm việc lấy dấm trong hồ hầu như không bao giờ bị cảm mạo.
Những du khách tới đây đa số đều cảm thấy vô cùng ngạc nhiên. Họ cho biết, "vừa tới gần hồ đã có thể ngửi thấy mùi dấm, tới thêm chút nữa, nước mắt rơi như mưa vì mùi dấm quá nồng".
Tuy vậy, họ cũng không thể phủ nhận, mặc dù có vị chua nhưng dấm trong hồ vẫn là loại dấm chất lượng cao, có mùi thơm rất đặc trưng.
Kiều Dụ (Theo CNT)

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận