Hồ Tân Nương: Đẹp như tiên cảnh nhưng dính lời nguyền cô dâu, gây ra hàng loạt vụ tai nạn

Hồ Tân Nương: Đẹp như tiên cảnh nhưng dính lời nguyền cô dâu, gây ra hàng loạt vụ tai nạn

Hàng loạt vụ tai nạn lớn nhỏ xảy ra quanh khu vực này càng khiến người dân tin vào truyền thuyết về Hồ Tân Nương và việc nó đã bị ma ám.

Hồ Tân Nương (Bride's Pool) là một thác nước bình dị và đẹp như tranh vẽ nằm giữa lòng công viên quốc gia Plover Cove, thuộc khu Shuen Wan, Hồng Kông. Thác nước chảy xuống hồ đá cạn ở đông bắc Tân Giới, gần khu Tai Mei Tuk, Hồng Kông, được xem như một hình ảnh tuyệt đẹp và ngoạn mục của tự nhiên, rất thích hợp cho những người ưa khám phá thiên nhiên.

Thế nhưng, địa điểm thanh bình và yên tĩnh này lại là bối cảnh của một sự kiện khủng khiếp, bi thảm, ám ảnh nó kể từ đó về sau. Đó là truyền thuyết kể về vụ tai nạn thảm khốc của một cô dâu ngay trong ngày về nhà chồng. Cũng chính vì thế, cái tên Hồ Tân Nương mới ra đời.

Hồ Tân Nương (Brides Pool) là một thác nước bình dị và đẹp như tranh vẽ

Nhiều năm về trước, trong một cơn giông bão dữ dội, hỗn loạn, một cô dâu trẻ xinh đẹp đã ngồi kiệu đi qua khu vực này để đến gặp chú rể của mình. Khi cô chuẩn bị sẵn sàng, linh tính cho cô biết có điều gì đó khủng khiếp sắp xảy ra. Bầu trời tối sầm vào sáng hôm đó đã ngầm báo cho cô như vậy. Cô gái trẻ cắn môi, phớt lờ cảm giác đang sục sôi trong lòng và cầu nguyện rằng mặt trời sẽ chiếu sáng trong ngày trọng đại này. Thế nhưng, cô dâu trẻ đã không được toại nguyện. Đó sẽ là ngày đau buồn nhất vì cô không bao giờ gặp lại chú rể của mình.

Thác nước chảy xuống hồ đá cạn ở đông bắc Tân Giới, gần khu Tai Mei Tuk, Hồng Kông

Những người đàn ông khiêng kiệu bước qua khu vực này còn cô dâu túm chặt váy cầu nguyện. Họ cùng nhau đi trong im lặng, cúi đầu để khỏi bị nước mưa táp vào mặt. Ngồi bên trong, cô dâu có thể nghe được tiếng sấm thét gào sau rèm, mái kiệu nặng trĩu vì mưa lớn. Một phu kiệu thấp hơn những người còn lại khiến nó bị mất cân bằng. Anh ấy vật lộn vì chiếc kiệu đè nặng trên vai. Khi họ đến gần thác nước, người phu kiệu này cố đổi vai nhưng đã vấp phải một tảng đá, ngã nhào về phía trước. Chiếc kiệu ướt cứ thế mà rơi xuống thác, cô dâu bị nước cuốn đi. Dân làng gần đó đã cùng nhau đi tìm nhưng không thể nào tìm thấy chiếc kiệu và cô gái.

Kể từ đó, khu vực quanh Hồ Tân Nương được coi là một trong những địa điểm bị ma ám nhất Hong Kong với nhiều câu truyện, lời đồn rùng rợn. Truyền thuyết kể rằng những linh hồn của những người từng bị đuối nước đã kéo các nạn nhân xuống nước để xoa dịu nỗi cô đơn. Linh hồn cô dâu trẻ vẫn còn lang thang tại đây, ở nơi được mệnh danh “khúc cua tử thần”. Cho đến tận bây giờ, nhiều người nói rằng, thỉnh thoảng họ vẫn thấy một người phụ nữ mặc bộ đồ sườn xám màu đỏ đang chải tóc tại bờ hồ.

Rất nhiều vụ tai nạn xảy ra tại đây càng khiến người dân địa phương tin vào truyền thuyết

Rất nhiều vụ tai nạn xảy ra tại đây càng khiến người dân địa phương tin vào truyền thuyết. Vào tháng 2/2018, một chiếc ô tô đang chạy trên đường đến Hồ Tân Nương bỗng nhiên đâm phải cây rồi bốc cháy. Vào tháng 11/2017, một cậu bé 12 tuổi phải nhập viện vì tai nạn xe đạp... và còn rất nhiều sự kiện khách biến nơi này trở thành một trong những địa điểm có rủi ro cao. Có người tin rằng lời đồn có thật, cũng có người cho rằng những vụ tai nạn trên chỉ là trùng hợp nhưng sau này, chính quyền địa phương đã hạn chế người dân và khách du lịch tới quanh khu vực Hồ Tân Nương để tránh xảy ra tai nạn đáng tiếc.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận