Hoa mao lương là gì? Ý nghĩa của hoa mao lương

Hoa mao lương là gì? Ý nghĩa của hoa mao lương

Hoa mao lương là loài hoa xinh đẹp rất được yêu thích tại Việt Nam, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về sự tích, công dụng và ý nghĩa hoa mao lương nhé.

Tìm hiểu về hoa mao lương

Sự tích về hoa mao lương

Hoa mao lương có tên khoa học – tên tiếng anh là Persian Buttercup ! Chúng mọc dồi dào vào mùa xuân quanh những con suối nhỏ nên được đặt một cái tên đặc biệt: Mao Lương. Có truyền thuyết kể về loài hoa này nói rằng một chàng trai Ba Tư có giọng hát vô cùng hay, yêu thích những cô gái đẹp và đặc biệt chàng là người yêu màu vàng và màu xanh lá.

Loài hoa này có rất nhiều màu như màu trắng, màu đỏ, màu vàng...
Loài hoa này có rất nhiều màu như màu trắng, màu đỏ, màu vàng...

Chính vì quá say giọng hát của anh chàng này mà những cô gái đó đã bị biến thành những bông hoa mao lương để ngày đêm có thể được nghe chàng ca hát. Ngoài ra còn có phiên bản khác nói rằng chàng trai đau khổ vì tình yêu không được đáp lại nên chàng đã chết và biến thành những bông hoa mao lương khổng lồ để có thể được bên người mình yêu!

Đặc điểm của hoa mao lương

Là loại cây thân cỏ, có chiều cao khoảng 45cm, được trồng phổ biến tại các khu vực Địa Trung Hải và một số nước như: Mỹ, Pháp, Úc, Ấn Độ…. Các bạn có thể trồng cây hoa mao lương này quanh năm. Ví dụ: nếu bạn trồng vào mùa xuân thì mùa hè nó sẽ ra hoa, hoặc nếu trồng vào mùa thu thì đến mùa xuân nó sẽ cho hoa…

Mao lương - loài hoa đa sắc màu

Điều đặc biệt thu hút ta khi thấy hoa mao lương đó chính là những sắc màu rực rỡ mang đến vẻ đẹp hấp dẫn, quyến rũ. Loài hoa này không tượng chưng cho một tháng cụ thể nên bạn có thể dành cho những người mà bạn thân yêu bất kì những thời gian nào của năm.

Hoa mao lương có nhiều màu với vẻ đẹp rất sang trọng như vàng, trắng, đỏ, hồng, tím thẫm, câm… đan xen cùng với màu xanh thuần khiết của nhị hoa tạo nên vẻ đẹp hài hòa mà khó loại hoa nào có được.

Ý nghĩa của hoa mao lương

Hoa mao lương thuộc họ cây thân thảo, nếu trồng lâu năm thì cây sẽ có củ. Bạn có thể dùng củ này để lấy giống trồng hoa hoặc trồng trực tiếp từ hạt. Hiện nay hoa mao lương được trồng phổ biến tại Việt Nam bởi chúng dễ trồng, màu sắc đẹp được dùng làm trang trí không gian nhà ở, văn phòng, quán cà phê,…

Hoa mao lương ngoài tên gọi này ra thì nó còn có tên gọi khác là hoàng liên.
Hoa mao lương ngoài tên gọi này ra thì nó còn có tên gọi khác là hoàng liên.

Ý nghĩa hoa mao lương thường được hiểu là “Bạn thật quyến rũ", “Bạn thật hấp dẫn". Nếu anh chàng nào đang thầm thích một cô gái nào đó hãy tặng bó hoa mao lương thật xinh xắn để thể hiện tấm lòng của mình nhé. Cùng bởi vì ý nghĩa mà nó mang lại như vậy nên loài hoa này thường được sử dụng trong các đám cưới để thể hiện rằng nửa kia của mình là một người vô cùng hấp dẫn và quyến rũ.

Ngoài ý nghĩa đặc biệt về tình yêu thì hoa mao lương cũng có ý nghĩa đặc biệt trong mối quan hệ bạn bè và đồng nghiệp với nhau. Loài hoa này có rất nhiều màu như màu trắng, màu đỏ, màu vàng,… Mỗi màu lại có những ý nghĩa riêng biệt: màu trắng tượng trưng cho tình bạn khăng khít, chân thành; màu đỏ tượng trưng cho tình yêu chung thủy; màu vàng tượng trưng cho tình đồng nghiệp đoàn kết…

Công dụng của hoa mao lương trong cuộc sống

Ít ai biết rằng hoa mao lương lại có công dụng vô cùng tuyệt vời đó là được dùng làm thuốc chữa các loại mụn cóc hoặc chữa trị đau cơ bắp hay đau khớp.

Hoa mao lương còn có tác dụng làm cảnh được trồng trong chậu đặt ngoài ban công, quán cà phê, trà sữa,… giúp không gian trở nên rực rỡ màu sắc hơn.

Mỗi khi nhìn ngắm hoa mao lương đều tạo cho chúng ta cảm giác hạnh phúc, vui vẻ, yên bình đúng không nào ? Đó cũng là thông điệp và ý nghĩa hoa mao lương muốn gửi gắm cho tất cả chúng ta: hãy biết trân trọng, yêu quý và thể hiện tình cảm với những người thân yêu, bạn bè, đồng nghiệp để cuộc sống này luôn luôn tràn ngập niềm vui.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận