Hóa ra chúng ta đã ăn sai cách 6 món này bao lâu nay

Hóa ra chúng ta đã ăn sai cách 6 món này bao lâu nay

Đúng là chuyện ăn uống thì ai cũng muốn thoải mái, vui vẻ. Nhưng nhiều khi, do sự vô tư, thiếu kỹ năng xử lý của chúng ta mà bữa ăn lại biến thành thảm hoạ bừa bộn, lộn xộn. Nếu biết các mẹo dưới đây, chắc chắn những lần “đánh vật” khi ăn uống của chúng ta sẽ giảm đi đáng kể đó, đều là tips đơn giản nhưng nhiều người chưa biết đâu nhé!

1. Không nên ăn Tiểu Long Bao bằng cách cắn đôi hay ăn nguyên cái, nên ăn hết nước sốt ở bên trong trước

Tiểu long bao
@heykatbabe

Tiểu Long Bao là món bánh bao nổi tiếng của Trung Hoa khiến ai khi nếm thử lần đầu cũng đều phải xuýt xoa bởi hương vị thơm ngon của bánh và thứ "nước súp" thần thánh bên trong. Nhưng nhiều người vẫn gặp vấn đề với phần nước súp và không biết ăn như thế nào cho đúng. Nếu muốn thưởng thức món ăn này, cách đúng đắn nhất là bạn nên dùng đũa tách ra hoặc cắn một lỗ nhỏ bên ngoài vỏ bánh, sau đó húp hết phần súp bên trong rồi mới ăn phần nhân.

2. Nên ăn Ramen chậm và từ từ, đừng trộn tất cả mọi thứ lên rồi mới ăn

Mì ramen
@lettucedine

Thông thường khi ăn Ramen – món mì truyền thống của Nhật Bản, nhiều người sẽ trộn đều mọi thứ lên ngay khi nhận được món, nhưng thực chất cách ăn này sẽ không thể hiện hết được chất lượng của món này. Bạn chỉ nên trộn những sợi mì để chúng thấm nước dùng, sau đó mới từng đũa kèm với rau hay thịt được bày sẵn bên trên.

3. Không nên dùng phần cơm chấm vào nước tương khi ăn

Sushi

Đầu bếp nổi tiếng ở Nhật đã chia sẻ rằng nhiều người có thói quen gắp sushi theo đúng hướng được bày sẵn trên đĩa và chấm phần cơm vào nước tương, nhưng phần cơm thấm nước chấm khá nhanh và nhiều, sẽ làm món sushi bị mặn, mất đi mùi vị ban đầu. Thay vào đó, mọi người nên chấm phần trên để thưởng thức món ăn này với hương vị chuẩn nhất.

4. Không cần phải dùng miệng húp cả con hàu và nuốt thẳng xuống

Hàu sống

Nhiều người có thói quen khi ăn là rải nước sốt lên hàu sau đó ăn hết trong một lần và nuốt luôn vì cho rằng như vậy mới thưởng thức trọn vẹn mùi vị của món ăn nổi tiếng này, nhưng thực chất đây không phải là cách đúng. Nếu được, bạn nên dùng nĩa để tách hàu ra khỏi vỏ, sau đó bắt đầu ăn từ phần to hơn, chậm rãi nhai một, hai lần trước khi nuốt xuống.

5. Tách hạt dẻ cười bằng chính cái vỏ đã tách trước đó chứ không nên dùng tay

Hạt dẻ cười
@korovinanastasiia

Nếu lỡ thích ăn các loại hạt, thì chắc chắn bạn không thể bỏ qua hạt dẻ cười cực thơm ngon và bổ dưỡng rồi đúng không? Dù có sẵn rãnh để mở, nhưng nhiều người đã gặp vấn đề khi dùng tay tách vỏ như gãy móng tay, đau ngón tay,…Đó là bởi vì bạn chưa biết cách đúng nhất để tách vỏ hạt dẻ cười đấy. Chỉ cần tận dụng lại phần vỏ trước đó, dùng nó để tách ra là được, không cần phải tốn sức như khi dùng tay đâu.

6. Không nên ăn pad Thái bằng đũa mà nên dùng nĩa hoặc muỗng

Pad Thai
@kitchensanctuary

Khi nhắc đến pad Thái – món đặc sản không thể bỏ qua khi đến Thái Lan, chắc hẳn nhiều người sẽ dùng đũa để ăn như ăn những món hủ tiếu, phở bình thường? Nhưng sai rồi nhé, sợi bánh để làm pad Thái ngắn hơn những sợi bánh khác, nếu ăn bằng đũa sẽ gắp không được nhiều. Để dùng món này theo cách đúng nhất, bạn nên ăn bằng nĩa và thìa, thì sẽ ăn nhanh và ngon hơn rất nhiều. Dù vậy, hiện nay, nhiều quán ăn ở Thái Lan khi bán món ăn này, vẫn cho khách của mình ăn bằng đũa như những món khác.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận