Huawei sẽ chẳng cần Android từ ngay tháng sau

Huawei sẽ chẳng cần Android từ ngay tháng sau

Huawei cho biết hệ điều hành của mình đã sẵn sàng từ tháng 1 năm 2018.

Trong bối cảnh chính phủ Mỹ cấm Huawei làm việc với các công ty của nước này, Huawei đang lên kế hoạch sẽ “tạm biệt” hệ điều hành Android của Google ngay trong tháng sau, nhiều tháng trước thời điểm thời hạn 90 ngày hoãn lệnh cấm được đưa ra trước đó kết thú, theo Alaa Elshimy, giám đốc điều hành và chủ tịch Huawei Enterprise Business Group Middle East.
“Chúng tôi không muốn mang hệ điều hành này ra thị trường khi vẫn có mối quan hệ bền chặt với Google và các hãng khác và không muốn nó làm hỏng mối quan hệ,” Alaa chia sẻ trên TechRadar. “Giờ thì chúng tôi sẽ tung nó ra trong tháng sau.”
Huawei se chang can Android tu ngay thang sau
Đây là một quyết định quan trọng với Huawei.
Công ty này thực tế đã bán ra hàng triệu thiếu bị điện thoại Android trên toàn thế giới. Việc chuyển đổi hệ điều hành cho chúng là một cuộc chuyển đổi mang tính nền tảng của hãng sản xuất điện thoại lớn thứ hai toàn cầu và nó cũng có thể sẽ làm nản lòng hàng triệu người dùng vốn trước đó đã quá quen với Android. Điều đáng nói là không còn sử dụng Android đồng nghĩa với việc điện thoại của hãng này cũng mất kết nối với hàng loạt dịch vụ quan trọng của Google như Google Play Store hay Gmail.
Alaa trong khi đó tiết lộ với TechRadar rằng hệ điều hành mới sẽ hỗ trợ các ứng dụng trên nền Android đồng thời thay thế Google Play bằng “Huawei AppGallery.” Dù vậy khả năng kho ứng dụng này sẽ có các ứng dụng như WhatsApp, Instagram, Facebook, hoặc Snapchat là rất thấp.
Huawei chắc chắn sẽ gặp khó khăn trong việc triển khai hệ điều hành của riêng mình bởi trước đó nhiều ông lớn như Amazon, BlackBerry hay thậm chí là Microsoft đều đã thất bại. “Huawei biết điều này sẽ đến và đã có sự chuẩn bị,” Alaa nói thêm. “Hệ điều hành này đã sẵn sàng từ thời điểm tháng 1 năm 2018 và là Phương án B của chúng tôi.”
*) Title do Kiến Thức biên tập lại
Theo Lê Nam Khánh/Saostar

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận