Huệ biển - loài động vật kỳ lạ bậc nhất dưới đáy đại dương

Huệ biển - loài động vật kỳ lạ bậc nhất dưới đáy đại dương

Nhìn những hình ảnh kỳ lạ về loài huệ biển khiến khiến nhiều người không khỏi ngạc nhiên.

Loài sinh vật kỳ lạ và tuyệt đẹp này có tên là Crinoids, hay còn gọi là Huệ biển. Thợ lặn chuyên nghiệp Els van den Eijnden người Hà Lan đã ghi lại những bức ảnh quý giá về loài sinh vật này tại vùng biển gần Bali.

Rất ít khi chúng ta thấy được huệ biển bơi lội như thế này.
Rất ít khi chúng ta thấy được huệ biển bơi lội như thế này.

Huệ biển có những xúc tu trông như các nhánh cây, mọc rất nhiều lông. Loài động vật này sống bám vào các rạn san hô, và rất hiếm khi bắt gặp cảnh tượng chúng bơi lội.

Hoa huệ biển có tên khoa học là Endoxocrinus parrae. Mặc dù mang tên của một loài hoa nhưng thực chất huệ biển là một loài động vật thuộc nhóm động vật da gai, cùng họ với sao biển và nhím biển. Chúng sử dụng những cái vòi trông như lông chim để bắt và hút phù du.

Hiện có khoảng 600 loại huệ biển trên thế giới.
Hiện có khoảng 600 loại huệ biển trên thế giới.

Huệ biển là loài sinh vật kỳ lạ và tuyệt đẹp với những xúc tu trông như các nhánh cây, mọc rất nhiều lông. Trong phần lớn thời gian sinh sống, huệ biển bám vào những tảng đá và rạn san hô. Chỉ trong những tình huống đặc biệt chúng mới di chuyển khỏi nơi cư trú của mình. Chính vì vậy mà rất ít khi bắt gặp cảnh tượng loài động vật này bơi lội.

Hoa huệ biển có đặc điểm đặc trưng là có một cái miệng ở trên cùng, ruột hình chữ U, và hậu môn của chúng nằm bên cạnh miệng.

Huệ biển là nhóm động vật da gai cổ nhất tồn tại đến ngày nay. Chúng có khoảng 5000 loài hóa thạch và hơn 600 loài hiện sống ở cả khu vực biển sâu, nông hoặc rạn san hô nhiệt đới đều có thể tìm thấy dấu vết của chúng. Huệ biển ăn bằng cách lọc các hạt thức ăn nhỏ từ nước biển bằng lông của chúng.

Huệ biển là sinh vật phân gốc, có nam nữ riêng biệt nhưng chúng không có tuyến sinh dục rõ ràng.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận