Khám phá kinh ngạc những bí ẩn mới về Mặt trăng

Khám phá kinh ngạc những bí ẩn mới về Mặt trăng

Các nhà khoa học của NASA rất vui mừng trước viễn cảnh quay trở lại Mặt trăng, giải quyết được một loạt bí ẩn về Mặt trăng, người bạn đồng hành thân thiết nhất của chúng ta và phần còn lại của Hệ mặt trời.

Tại Đại hội hàng không vũ trụ quốc tế lần thứ 70, nhà khoa học trưởng của NASA, Jim Green đã có bài phát biểu quan trọng vào ngày 21/10.

Trong đó, ông đã đặt ra một số câu hỏi chính mà các nhà khoa học hy vọng mong muốn sẽ giải quyết như là một phần của sự tập trung đổi mới của cơ quan này vào Mặt trăng, dưới hình thức chương trình khám sát Artemis để đưa con người lên cực nam Mặt trăng vào năm 2024.

Kham pha kinh ngac nhung bi an moi ve Mat trang
 Nguồn ảnh: Space.

Những câu hỏi đó không chỉ là về mặt trăng, ông nhấn mạnh; trả lời những câu hỏi đó cũng sẽ giúp chúng ta có những tiền để quan trọng để khám phá sao Hỏa và sẽ làm sáng tỏ lịch sử Trái đất và phần còn lại của Hệ mặt trời.

Ông tập trung vào các chi tiết về các chủ đề liên quan đến thám hiểm, tìm hiểu nơi nước đá được chôn trong các tầng miệng hố tối gần các cực của Mặt trăng. (Băng đó có thể được khai thác và xử lý để hỗ trợ sự sống cho các phi hành gia và làm nhiên liệu để rời khỏi mặt trăng chẳng hạn).

Cả hai khía cạnh trong cách tiếp cận Mặt trăng của NASA sẽ cho phép các nhà khoa học tiếp cận với một vùng rộng lớn hơn nhiều trên bề mặt mặt trăng, thông qua các nhà thám hiểm robot và người thu thập mẫu, trong khi con người thì tập trung vào vùng cực nam.

Nghiên cứu lại mặt trăng cũng có thể cung cấp cho các nhà khoa học cái nhìn thoáng qua về thời kỳ phù du của lịch sử mặt trăng, Green nói. Khi mặt trăng có rải rác nhiều núi lửa, các vụ phun trào cho phép khí thoát ra khỏi đá và di chuyển đến các khu vực lạnh nhất trên hành tinh tại các cực. Ở đó, chúng đóng băng lại và nhiều khả năng có tuyết rơi xuống bề mặt mặt trăng. 

Mời quý vị xem video: Bí ẩn ngôi sao kỳ lạ nhất vũ trụ. Nguồn video: Cuộc sống thực.

Huỳnh Dũng (theo Space)

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận