Khám phá cách ước tính thời gian đến các hệ sao khác

Khám phá cách ước tính thời gian đến các hệ sao khác

Hai nhà nghiên cứu, một người thuộc Viện Thiên văn học Max Planck, người còn lại thuộc Phòng thí nghiệm Động cơ phản lực tại CIT tìm ra cách để ước tính sẽ mất bao lâu để các phương tiện không gian phóng tới các hệ sao khác. 

Cặp đôi, Coryn Bailer-Jones và Davide Farnocchia đã viết một bài báo mô tả những phát hiện của họ trên trang arXiv.

Trở lại những năm 1970, NASA đã gửi bốn tàu thăm dò không gian không người lái vào Hệ Mặt trời, Pioneer 10 và 11, và Voyager 1 và 2, sau khi hoàn thành nhiệm vụ, họ tiếp tục đi ra khỏi Hệ Mặt trời.

Và trong tương lai họ sẽ tìm đường đến các hệ sao khác, và nếu vậy, phải mất bao lâu? Đây là điều mà Bailer-Jones và Davide Farnocchia tự hỏi.

Kham pha cach uoc tinh thoi gian den cac he sao khac

Nguồn ảnh: Inverse.

Để tìm một số câu trả lời có thể, họ đã sử dụng kính viễn vọng không gian Gaia. Nó được Cơ quan Vũ trụ châu Âu phóng trở lại vào năm 2013 và đã đóng quân tại một điểm ngay bên ngoài quỹ đạo của Trái đất quanh Mặt trời.

Nó đã thu thập thông tin về một tỷ ngôi sao, bao gồm cả con đường của họ trong không gian. Bộ dữ liệu mới nhất được phát hành vào năm ngoái trên 7,2 triệu ngôi sao.

Với dữ liệu mô tả đường đi của bốn tàu vũ trụ và dữ liệu mô tả đường đi của một loạt các ngôi sao, các nhà nghiên cứu đã có thể tìm ra khi đường đi của các tàu vũ trụ hiện đại có thể tiếp cận các hệ sao rất xa trong tương lai.

Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng, các tàu vũ trụ tương lai sẽ đến gần khoảng 60 sao trong suốt 1 triệu năm tiếp theo, vượt qua hệ thống ngôi sao tên là HIP 117795 trong khoảng 90.000 năm nữa.

Mời quý vị xem video: Những điều bất ngờ về vũ trụ. Nguồn video: Cuộc sống thực

Huỳnh Dũng (theo Phys)

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận