Khám phá "hồ nước trên trời" độc nhất vô nhị được ôm trọn bởi "8 nàng tiên"

Khám phá "hồ nước trên trời" độc nhất vô nhị được ôm trọn bởi "8 nàng tiên"

Vũ Tuyên là một huyện nằm ở phía đông nam thuộc thành phố Lai Tân, khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây (Trung Quốc), có tên gọi khác là Tiên Thành. "Văn minh Tiên" đã xuất hiện từ rất lâu ở vùng đất này, ngay từ nhà Đường thì nơi đây đã được gọi là Tiên Thành, một huyện thành với non nước hữu tình, cảnh sắc tuyệt trần và "hồ nước trên trời" nhưng ít ai biết đến.

"Hồ nước trên trời" và truyền thuyết Bát Tiên

Khám phá hồ nước trên trời độc nhất vô nhị được ôm trọn bởi 8 nàng tiên

Bát Tiên Thiên Trì có diện tích khoảng 2km²
Bát Tiên Thiên Trì có diện tích khoảng 2km².

Bát Tiên Thiên Trì (tạm dịch: Hồ Bát Tiên trên trời) nằm ở giữa những ngọn núi Bát Tiên, bên cạnh thôn Quan Lộc thuộc huyện Vũ Tuyên, cách huyện thành 6km. Nơi đây là "hồ nước trên trời" duy nhất của Quảng Tây và cũng là một trong những thắng cảnh nổi tiếng của khu tự trị dân tộc Choang.

Bát Tiên Thiên Trì có diện tích khoảng 2km², nằm trên cao cách mặt đất hơn 120m, bốn phía được bao quanh bởi 8 đỉnh ngọn núi. Tên Bát Tiên Thiên Trì cũng từ này mà ra.

Tương truyền, rất lâu về trước, 8 nàng tiên hạ phàm vì nghe nói phong cảnh non nước ở Vũ Tuyên rất đẹp. Lúc đó, dưới nhân gian có nạn hồng thủy, tiên nữ đã dùng bình hồ lô hút nước cứu dân, thế là lỡ mất thời gian về Thiên đình. Cuối cùng, 8 vị tiên nữ hóa thành 8 ngọn núi trấn giữ sự bình an cho huyện Vũ Tuyên.

Mặc dù Bát Tiên Thiên Trì chỉ cao 313m so với mặt nước biển nhưng phía núi thường có sương mờ vần vũ, khiến hồ nước thoắt ẩn thoắt hiện, lung linh ảo diệu, từ đó có thêm cái tên "hồ thần bí".

Cảnh sắc nơi đây xinh đẹp diễm lệ, những ngọn núi đá vôi cao hùng vĩ ôm trọn hồ nước xanh ngắt màu ngọc bích chính giữa. Chính quyền nơi đây đã xây dựng con đường lên núi để khách tham quan có thể thưởng thức cảnh đẹp tuyệt diệu của "hồ nước trên trời" đầy ngoạn mục này. Quan trọng nhất chính là du khách không cần phải trả bất cứ phí nào!

Những bí ẩn của "hồ nước trên trời" - Bát Tiên Thiên Trì

Khám phá hồ nước trên trời độc nhất vô nhị được ôm trọn bởi 8 nàng tiên

Nước trong hồ không có bất kỳ nguồn thông với mặt đất nào
Nước trong hồ không có bất kỳ nguồn thông với mặt đất nào.

Ngoài cảnh sắc mỹ lệ, Bát Tiên Thiên Trì còn có rất nhiều nơi thú vị khác. Trong đó khiến người ta hiếu kỳ nhất chính là "ngọn núi cô đơn" duy nhất trong chùm 8 ngọn núi Bát Tiên, đứng riêng lẻ mà không dính vào nhau.

Được biết, nước trong hồ không có bất kỳ nguồn thông với mặt đất nào, nhưng không vì thế mà khô hạn vào mùa nóng hay dâng lên cao khi trời mưa.

Những cụm núi xung quanh hồ đều phủ đầy cây xanh, hoa cỏ vô cùng tươi tốt, nhưng một điều kỳ lạ là trên mặt hồ không bao giờ có phiến lá hay phiến hoa rơi rụng rồi đọng lại, hoặc cũng có thể chúng chìm xuống nước rất nhanh khiến con người không thể phát giác được. Một số thông tin cho rằng vì hồ nằm giữa những ngọn núi nên có gió mạnh thổi liên tục, theo đó lá và hoa vừa rơi sẽ được thổi bay đi nơi khác, chứ không rơi hẳn xuống hồ.

Chỗ nào có nước thì đa phần sẽ có cá, và Bát Tiên Thiên Trì cũng không ngoại lệ. Cá trong hồ rất nhiều, nhưng chưa một người câu được, thời gian lâu dần cũng không còn ai muốn câu cá trong hồ này. Người dân nơi đây tin rằng "hồ nước trên trời" hấp thu tiên khí nhật nguyệt nên cá cũng có linh tính.

Trải qua hàng nghìn năm, do phong cảnh luôn thay đổi với nhiều bí ẩn khó hiểu của Bát Tiên Thiên Trì, nơi đây từ xưa đã thu hút rất nhiều văn nhân và những người có lý tưởng cao cả đến du ngoạn và ngâm thơ.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận