Khám phá trạm xăng "gần mặt trời nhất thế giới", thách thức giới hạn sự sống

Khám phá trạm xăng "gần mặt trời nhất thế giới", thách thức giới hạn sự sống

Nhiệt độ ở khu vực trạm xăng luôn dưới 0 độ và hàm lượng ôxy chỉ bằng 40% so với vùng đồng bằng. Thực tế, ngoại trừ người dân địa phương hầu như không ai có thể thích nghi với môi trường khắc nghiệt ở đây.

Trung Quốc có lãnh thổ rộng lớn, cũng có nhiều dân tộc thiểu số sống trên vùng núi cao. Mà trên núi tài nguyên khan hiếm, dù là bất cứ dịch vụ gì cũng trở nên trân quý. Có một trạm xăng ở Tây Tạng, Trung Quốc, không chỉ là trạm duy nhất mà người dân địa phương có thể mua nhu yếu phẩm hàng ngày mà còn là nổi danh là trạm xăng cao nhất, gần mặt trời nhất trên thế giới.

Khám phá trạm xăng gần mặt trời nhất thế giới, thách thức giới hạn sự sống

Tây Tạng là khu vực rất nhiều du khách muốn đặt chân đến.

Theo China Daily, trạm xăng và cũng là cửa hàng tạp hóa Song Hồ nằm phía bắc Tây Tạng tọa lạc trên một ngọn núi có độ cao 5.000 mét so với mực nước biển. Đây được xem là trạm xăng cao nhất trên thế giới, gần mặt trời nhất thế giới.

"bãi thử thách thức giới hạn sự sống con người".

Khám phá trạm xăng gần mặt trời nhất thế giới, thách thức giới hạn sự sống

Nơi đây có trạm xăng Song Hồ, trạm xăng cao nhất thế giới.

Tuy nhiên, kể từ khi huyện Song Hồ bắt đầu thực hiện việc di dời sinh thái ở độ cao cực cao xuống những vùng thấp hơn vào năm 2020, những người chăn nuôi ở địa phương đã liên tiếp di tản khiến công suất tiếp nhiên liệu hàng năm của trạm xăng này giảm từ thời kỳ đỉnh cao nhất là hơn 3.000 tấn xuống còn hơn 2.000 tấn xăng dầu.

Mặc dù vậy, cây xăng này vẫn phục vụ nhu cầu sinh hoạt chủ yếu của người dân địa phương, là nơi duy nhất để tiếp nhiên liệu và nghỉ ngơi trong giao thông, là một tồn tại rất quan trọng, cho đến ngày nay, cây xăng Song Hồ vẫn mở cửa 24/24h.

Sau khi tin tức về trạm xăng được lan truyền, rất nhiều người đã không khỏi ngạc nhiên và đồng tình rằng, những người làm việc tại cây xăng này thực sự không dễ dàng chút nào.

Theo Đinh Ngân/Petrotimes

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận