Khám phá vũ khí tối tân ẩn chứa trên các siêu du thuyền

Khám phá vũ khí tối tân ẩn chứa trên các siêu du thuyền

Để đối phó trước các nhóm cướp biển táo tợn, nhiều du thuyền của các nhà tài phiệt đã trang bị các loại vũ khí vượt âm.

Dẫn một nguồn tin trong ngành, trang mạng Bussiness Insider cho biết trong một âm mưu không thành mới đây, một nhóm cướp biển có vũ trang đã tiếp cận một siêu du thuyền trên Biển Arab. Tuy nhiên, các tay cướp biển đã bị chặn đứng sau khi thuyền trưởng sử dụng vũ khí vượt âm và chùm tia điện từ gây bỏng rát để đáp trả.

Du thuyền Eclipse thuộc sở hữu của nhà tài phiệt Nga Roman Abramovich.
Du thuyền Eclipse thuộc sở hữu của nhà tài phiệt Nga Roman Abramovich. (Ảnh: CNBC)

“Các tên cướp trang bị súng trường tự động Kalashnikov lái thuyền nhỏ hướng về chiếc du thuyền dài 70m. Thuyền trưởng đã triển khai các loại vũ khí tạo ra âm thanh chói tai, với âm lượng lớn và phóng chùm tia gây ra cảm giác bỏng rát trên da”, nguồn tin có thâm niên 20 năm làm việc trong ngành siêu du thuyền tiết lộ trên tạp chí The Times of London.

"Mối đe dọa từ các cuộc tấn công của cướp biển là có thực. Ở một số khu vực, như dọc theo bờ biển châu Phi ở Vịnh Aden, ai đi qua đây cũng đều đoán trước được sự nguy hiểm. Trên du thuyền, người ta có thể tìm thấy bất kỳ công nghệ bảo vệ tối ưu nào”, nguồn tin cho biết.

Theo tính toán của các chuyên gia, giá trị trung bình của 1 m2 trên siêu du thuyền rơi vào khoảng 1 triệu USD. Việc các siêu du thuyền trở thành một mục tiêu hấp dẫn của cướp biển đã khiến cho nhiều nhà tỷ phú chi hàng triệu USD trang bị công nghệ hiện đại, từ phòng bí ẩn, khoang thoát hiểm đến thiết bị theo dõi và thuê các cựu lính thủy đánh bộ làm nhân viên bảo vệ, đảm bảo an toàn cho du thuyền.

Một ví dụ điển hình cho xu hướng này là siêu du thuyền Eclipse dài 160 m thuộc sở hữu của nhà tài phiệt Nga Roman Abramovich.

Năm 2010, khi được bàn giao cho tỷ phú Abramovich, du thuyền này chỉ có giá 350 triệu bảng. Tuy nhiên, sau khi được nâng cấp, bổ sung thêm nhiều tính năng, trang thiết bị hiện đại, giá trị của Eclipse được ước tính rơi vào khoảng 1,2 tỷ bảng. Yếu tố chính đẩy giá trị của siêu du thuyền Eclipse lên cao là hệ thống an ninh tối tân, hiện đại với radar giám sát cùng hệ thống phòng thủ tên lửa và tàu ngầm thoát hiểm.

ProForm Marines là một công ty chuyên cung cấp hệ thống giám sát và quân sự cho du thuyền, cũng như đào tạo các cựu thủy quân lục chiến làm đội ngũ bảo vệ.

Một trong những hệ thống phòng thủ mà ProForm cung cấp được gọi là L-RAD - thiết bị tạo âm thanh tầm xa có khả năng xua đuổi kẻ địch. Âm thanh phát ra từ thiết bị sẽ khiến người bị tấn công đau đầu, đau tai, hay thậm chí có thể thủng màn nhĩ.

Paul Kerr, Giám đốc điều hành ProForm, nói rằng đây là "một hệ thống kết hợp radar và camera hồng ngoại, phát hiện các mối đe dọa đến từ khoảng cách 5 km, kể cả vào ban đêm hoặc trong điều kiện thời tiết có sương mù".

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận