Khăn quàng cổ giúp “tàng hình” trước ánh đèn flash

Khăn quàng cổ giúp “tàng hình” trước ánh đèn flash

Những người nổi tiếng hay bất kỳ ai không ưa đèn flash của các thiết bị chụp ảnh từ nay có thể thoải mái ra ngoài khi quàng chiếc khăn ISHU – một thiết kế thời trang mới giúp họ trở nên "tàng hình" trước ánh đèn flash.

Theo Tech Insider, tác giả 28 tuổi, Saif Siddiqui – người điều hành công ty có trụ sở tại London và Amsterdam đã tạo ra khăn ISHU từ một loại vải đặc biệt có khả năng phản chiếu ánh sáng. Siddiqui chia sẻ với BuzzFeed rằng, mục đích của khăn ISHU là mang đến cho người sử dụng sự riêng tư khi họ cảm thấy mình đang bị làm phiền bởi ánh đèn máy ảnh.

Khăn quàng cổ giúp “tàng hình” trước ánh đèn flash

ISHU có cấu tạo tương đối đặc biệt và được "tăng cường với hàng ngàn các tinh thể na-no hình cầu" với khả năng phản chiếu rất nhiều ánh sáng trở lại ống kính máy ảnh trong khi mọi thứ khác trong khung hình sẽ trở nên tối đen, ví dụ như gương mặt của người đang quàng khăn.

Siddiqui chia sẻ thêm: "Tuy nhiên mục đích chính là khiến cho mọi người nhận thức được tầm quan trọng của sự riêng tư thực sự. Ai cũng có thể bị chụp ảnh và tung lên mạng mặc dù họ không hề muốn nhưng với khăn ISHU, họ có thể phần nào kiểm soát sự riêng tư của mình".

Khăn quàng cổ giúp “tàng hình” trước ánh đèn flash

Theo BuzzFeed, Siddiqui đã đưa ra ý tưởng độc đáo này từ năm 2009 khi một bức ảnh chụp bạn bè của mình đã bị "đen thui" do ánh sáng phản xạ lại từ gương chiếu hậu của một chiếc xe đạp. Chiếc khăn đã chính thức ra mắt vào tháng 10/2015.

Rất nhiều vận động viên và người nổi tiếng như Cameron Diaz, Joe và Nick Jonas, Paris Hilton, Danny Williams và DMX đã sử dụng chiếc khăn hữu ích này bởi hơn ai hết họ rất cần sự riêng tư và không hề muốn hình ảnh đời thường của mình xuất hiện trên mặt báo mỗi ngày.

Khăn quàng cổ giúp “tàng hình” trước ánh đèn flash

ISHU sẽ được đưa ra thị trường ngày 22/8 tới và bạn có thể đặt hàng trực tuyến từ bây giờ với giá dao động từ 268 USD (khoảng 5,9 triệu đồng) đến 478 USD (khoảng 10,5 triệu đồng). Bên cạnh ISHU, một số phụ kiện khác như cà vạt và khăn cài túi áo vest dành riêng cho các quý ông lịch lãm cũng sẽ được ra mắt trong dịp này.

Huyền Thanh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận