Khỉ làm việc như người ở nhà hàng Nhật Bản

Khỉ làm việc như người ở nhà hàng Nhật Bản

Nhà hàng đặc biệt này “trưng dụng” các chú khỉ đuôi ngắn làm nhân viên và trả lương cho chúng bằng những quả chuối và đậu nành.

Kayabukiya Tavern trông giống hệt mọi nhà hàng truyền thống của Nhật Bản, ngoại trừ một điểm đặc biệt. Thay vì sử dụng những cô gái xinh đẹp làm nhân viên phục vụ, nhà hàng này “trưng dụng” các chú khỉ đuôi ngắn.
Khi lam viec nhu nguoi o nha hang Nhat Ban
 Fukuchan phục vụ ở nhà hàng Nhật.
Nhà hàng dùng khỉ làm nhân viên nằm tại thành phố Utsunomiya, tỉnh Tochigi, Nhật Bản và thu hút đông đảo thực khách tới vì tò mò. Phóng viên tờ Daily Mail vô cùng bất ngờ khi chú khỉ 17 tuổi Fukuchan xuất hiện và đưa một hộp giấy ăn cho khách đang chờ. Động tác thành thục của Fukuchan khiến không ít thực khách bất ngờ. Không những vậy, Fukuchan còn có thể bê bia như một nhân viên chuyên nghiệp.
Dù vậy, do “tuổi cao” nên Fukuchan mắc nhiều sai sót khi phục vụ. Đôi lúc, Fukuchan vẫn làm đổ canh của khách ra khay hoặc lóng ngóng làm rơi khăn giấy. Điều này vẫn được thực khách châm chước.
Khi lam viec nhu nguoi o nha hang Nhat Ban-Hinh-2
 Chú khỉ rất nhanh nhẹn cầm theo chai bia.
Chủ nhà hàng là Kaoru Otsuda cho biết Fukuchan làm việc cùng “đồng nghiệp” tên Yatchan. Nhiều du khách từ các quốc gia khác nhau đã tới đây để thưởng thức dịch vụ khác biệt này.
“Lương” của những chú khỉ đuôi ngắn này là chuối và đậu nành. Chủ quán Otsuka nói: “Tôi coi những chú khỉ như người nhà. Tôi ngủ cùng chúng và yêu chúng như con”. Những con khỉ đuôi ngắn này sống tại núi Nikko và số lượng khá nhiều. Khỉ đã làm việc ở nhà hàng đặc biệt này hơn 29 năm, theo Lab 29.
Theo Quang Minh – Daily Mail/Dân Việt

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận