Khối vàng khổng lồ được tìm thấy dưới lòng sông nước Anh

Khối vàng khổng lồ được tìm thấy dưới lòng sông nước Anh

Một thợ đào vàng tại Anh đã tìm được khối vàng khổng lồ, nặng đến 121,3 gram dưới lòng một con sông Scotland.

Theo CNN, nếu được chứng minh nguồn gốc từ Scotland, khối vàng này sẽ đánh bại kỉ lục được lập ra trước đó của của khối vàng được tìm thấy năm 2016 tại nước Anh.
Lee Palmer, tác giả của cuốn sách tác giả của "Vàng tại Anh: Hướng dẫn của các thợ đào vàng", chia sẻ với CNN rằng anh đã được một thợ đào vàng liên hệ. Người này đã phát hiện ra hai mảnh kim loại quý bằng kĩ thuật "bắt tỉa", có thể dò tìm kim loại từ dưới đáy con sông.
Lee cho rằng 2 mảnh dường như đến từ cùng một khối vàng, chúng có thể đã bị phá vỡ bởi các tác động từ sức nước. Vì hai mảnh vàng, một mảnh nặng 89,6 gram và mảnh còn lại nặng 31,7 gram, " khớp với nhau như một trò chơi ghép hình".
Khoi vang khong lo duoc tim thay duoi long song nuoc Anh
Cận cảnh 2 miếng vàng. Ảnh: telegraph. 
Tuy nhiên, chuyên gia về vàng Neil Clark nói với CNN rằng, việc chứng minh nguồn gốc của khối kim loại này sẽ rất khó khăn. Vì có hơn 300 địa điểm có thể tìm thấy vàng ở Scotland.
Ông nói thêm: "Về cơ bản, cách duy nhất để xác định được nguồn gốc của vàng là kiểm tra tạp chất trong đó. Nhưng kể cả vậy cũng rất khó khăn".
Luật sở hữu vàng của Scotland cũng có thể làm vấn đề phức tạp thêm. Phần lớn vàng được tìm thấy sẽ thuộc quyền sở hữu của hoàng gia.
Ông Palmer trả lời phỏng vấn của CNN rằng ông hy vọng miếng vàng này sẽ được trưng bày trong Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên của London hoặc Bảo tàng Quốc gia Scotland.
Palmer nhận định: "Có thể nói rằng khối vàng này vô giá".
Theo Thanh Hoa/Zing

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận