Kỳ bí gốc cây khô có thể điều khiển thời tiết một phương

Kỳ bí gốc cây khô có thể điều khiển thời tiết một phương

(Kiến Thức) - Những người dân địa phương tin rằng, thân cây kỳ lạ  có tên The Old Man of the Lake có thể điều khiển, kiểm soát thời tiết ở địa phương. Niềm tin này bắt nguồn từ một sự cố.

Theo tìm hiểu, tại hồ Crater ở nam trung bộ Oregon, phía Tây nước Mỹ, có một thân cây kỳ lạ được gọi là Old Man of the Lake - Ông già của hồ nước. Thân gỗ này có chiều dài khoảng 30 foot (9 m), phần thân gỗ nhô lên khỏi mặt nước dài 1,2m và có đường kính khoảng 60 cm.
Trong vòng ít nhất 120 năm qua, thân gỗ kỳ lạ này đã nhấp nhô, bồng bềnh trong làn nước trong xanh của hồ Crater, khiến các nhà khoa học đau đầu bởi phương thức trôi nổi thẳng đứng và thậm chí còn nổi tiếng với khả năng kiểm soát thời tiết địa phương.
Ky bi goc cay kho co the dieu khien thoi tiet mot phuong
Theo thông tin đăng tải, năm 1896, Joseph S. Diller sau khi quan sát thân gỗ ông nghĩ rằng mình có thể thực hiện một chuyến du lịch nhỏ thú vị đặc biệt cho thân gỗ bằng cách buộc sợi dây xung quanh thân gỗ và kéo nó đi ở khoảng cách ngắn. 5 năm sau, Joseph S. Diller khi quan sát lại the Old Man thì thấy nó đã di chuyển được 1⁄4 dặm (400 m) so với vị trí mà ông đã ghi nhận trước đó vào năm 1896. Không ai biết làm thế nào thân gỗ có thể di chuyển, điều này vẫn là một bí mật.
Xác định niên đại bằng carbon cho thấy, thân gỗ kỳ lạ này đã 450 tuổi và bồng bềnh trong nước ít nhất 120 năm.
Các nhà khoa học tin rằng, thân gỗ này đã rơi vào lòng hồ sau một vụ lở đất, thế nhưng tại sao thân gỗ này cứ bồng bềnh theo phương thẳng đứng, bất chấp các quy luật vật lý, đến nay vẫn không chuyện gia nào trả lời được.
Ky bi goc cay kho co the dieu khien thoi tiet mot phuong-Hinh-2
Phần nổi của thân gỗ đã bị vỡ, đổi màu và mòn đi, nhưng vẫn đủ rộng rãi và sức nổi để chứa chấp trọng lượng của một người trưởng thành.

Mời quý vị xem video: Bộ lạc bí ẩn trong rừng mưa Congo

Những người dân địa phương cũng tin rằng, thân gỗ kỳ lạ này có thể điều khiển, kiểm soát thời tiết ở địa phương. Niềm tin này bắt nguồn từ một sự cố.
Bởi vì thân gỗ ông già có thể di chuyển ở bất kỳ vị trí nào ở trên hồ, nên việc đảm bảo an toàn cho tàu thuyền khi di chuyển trên hồ là một vấn đề được chính quyền đề cập đến.
Ky bi goc cay kho co the dieu khien thoi tiet mot phuong-Hinh-3
Sau khi hoàn tất các nghiên cứu ở thân gỗ vào năm 1988, các nhà khoa học đã kết luận, thân gỗ The Old Man là một mối nguy hiểm cho việc đảm bảo an toàn hàng hải. Chính quyền khi đó đã quyết định buộc dây để kéo The Old Man về phía đông của đảo Wizard rồi neo tại đảo Wizard.
Tuy nhiên, theo lời kể của người dân nơi đó, ngay khi chính quyền và các nhà khoa học tiến hành buộc dây và kéo thân cây đi, bầu trời đang trong xanh, sáng sủa lập tức vần vũ mây đen, báo hiệu một cơn bão ập đến.
Ngay lập tức, mọi người phải thả thân gỗ kỳ lạ này ra. Đáng ngạc nhiên, sau khi được thân gỗ được thả, bầu trời lại trong xanh, mây đen cũng biến mất sau đó.
Hiện, thân gỗ The Old Man đã trở thành một điểm du lịch thú vị ở lòng hồ Crater, khiến nồ nước miệng núi lửa này ngày một trở nên nổi tiếng.
Kiều Dụ (Theo OC)

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận