Kỳ lạ quốc gia giàu nhất thế giới, không đèn giao thông

Kỳ lạ quốc gia giàu nhất thế giới, không đèn giao thông

Tại đất nước kỳ lạ này, không hề có bất cứ đèn xanh đèn đỏ nào nhưng không hề xảy ra tình trạng kẹt xe. Tuy rằng nhỏ nhất nhưng đây lại là một trong những quốc gia giàu nhất thế giới.

Để duy trì hoạt động giao thông của một thành phố, quan trọng nhất là hệ thông đèn tín hiệu giao thông. Nếu không có hệ thống này, rất khó tưởng tượng chuyện kẹt xe, tắc đường sẽ nghiêm trọng đến mức nào, thậm chí còn phát sinh những tai nạn giao thông ngoài ý muốn.
Thế nhưng, tại đất nước kỳ lạ này, không hề có bất cứ đèn xanh đèn đỏ nào nhưng không hề xảy ra tình trạng kẹt xe, hơn nữa, còn có an ninh giao thông thuộc hàng tốt nhất thế giới.
Ky la quoc gia giau nhat the gioi, khong den giao thong
Theo tìm hiểu Cộng hòa San Marino (Repubblica di San Marino), là một trong những nước nhỏ nhất trên thế giới tại châu Âu, nằm hoàn toàn trong lãnh thổ nước Ý, có diện tích là 61,2km2.
Tuy rằng nhỏ nhất nhưng đây lại là một trong những quốc gia giàu nhất thế giới. Nền kinh tế của San Marino cực kỳ ổn định. Tỷ lệ thất nghiệp rất thấp, thấp nhất châu Âu. Thú vị hơn nữa, đây là quốc gia duy nhất trên thế giới xe hơi còn nhiều hơn cả người dân.

Mời quý vị xem video: Vì sao hộ chiếu các quốc gia chỉ mang 4 màu sắc? Nguồn video: Vietnamnet

Theo tìm hiểu, San Marino từng thuộc về Hy Lạp cổ đại, vì vậy khoa học kỹ thuận, công nghệ của họ rất phát triển. Tại San Marino, không có hệ thống luật lệ giao thông cứng nhắc, cũng không bị ràng buộc bởi các khuôn mẫu.
San Marino không có hệ thống đèn tín hiệu giao thông. Lý do là bởi vì đất nước này rất nhỏ bé, đường đi lối lại được thiết kế phù hợp theo kiến trúc đặc hữu của đất nước.
San Marino chỉ có những đường vòng tròn và đường một chiều. Có những con đường chỉ có thể đi từ đầu đến cuối, không thể quay lại. Những người tham gia giao thông cực kỳ tuân thủ nguyên tắc "đường nhỏ nhường đường lớn, đường nhánh nhường đường chính". Cũng nhờ thế, giao thông ở đây luôn rất có trật tự, không xảy ra tắc đường, kẹt xe.
Không chỉ thế, an ninh công cộng ở đất nước San Marino cũng được đánh giá là đứng số một thế giới. Tại đây có rất nhiều kiến trúc cổ xưa, ngay cả khi không có đèn giao thông, hải cảng, sân bay, San Marino vẫn thu hút hơn 2 triệu du khách mỗi năm.
Kiều Dụ (Theo CNT)

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận