Lạ kỳ “người đẹp ngủ trong rừng” đời thực, ngủ tù tì 48 ngày

Lạ kỳ “người đẹp ngủ trong rừng” đời thực, ngủ tù tì 48 ngày

(Kiến Thức) - Được biết, vào tháng 6 năm ngoài, Sharik Tovar đã ngủ liền tù tì 48 ngày. Sau khi thức dậy, "người đẹp ngủ trong rừng" đời thực này không còn nhớ mẹ ruột của mình, thậm chí còn hỏi bà Marleny là ai.

Sharik Tovar, một cô gái 17 tuổi đến từ thị trấn Acacías của Colombia, đã mắc phải hội chứng Kleine-Levin hay còn gọi là hội chứng "Người đẹp ngủ trong rừng" từ khi mới lên 2 tuổi.
Đây là tình trạng cực kỳ hiếm, chỉ có 40 trường hợp được báo cáo mắc phải hội chứng này trên toàn thế giới. Hội chứng này đặc trưng bởi các giấc ngủ siêu dài, làm thay đổi cả nhận thức và hành vi của bệnh nhân.
La ky “nguoi dep ngu trong rung” doi thuc, ngu tu ti 48 ngay
Trong trường hợp của cô gái trẻ Sharik Tovar, mỗi giấc ngủ của cô có thể kéo dài đến hai tháng. Trong thời gian đó, mẹ cô, bà Marleny, phải hóa lỏng thức ăn để bổ sung dinh dưỡng cho con gái.
Tồi tệ hơn, sau những giấc ngủ kéo dài, Sharik Tovar bị mất trí nhớ tạm thời hoặc vĩnh viễn.

Mời quý vị xem video: 4 động tác đơn giản giúp bạn dễ dàng ngủ say như em bé

Được biết, vào tháng 6 năm ngoài, Sharik Tovar đã ngủ liền tù tì 48 ngày. Sau khi thức dậy, Sharik không còn nhớ mẹ ruột của mình, thậm chí còn hỏi bà Marleny là ai.
Đến năm nay, Sharik Tovar lại tiếp tục rơi vào trạng thái ngủ say suốt 22 ngày, khiến mẹ mình vô cùng vất vả. Bà Marleny đã phải nghỉ việc để toàn tâm chăm sóc con gái mình. Vì vậy, bà thực sự rất cần được giúp đỡ.
La ky “nguoi dep ngu trong rung” doi thuc, ngu tu ti 48 ngay-Hinh-2
Chính quyền thị trấn Acacías đã hứa sẽ miễn phí nhà ở cho gia đình bà Marleny nhưng đến nay chỉ là lời hứa xuông, điều này khiến gia đình bà Marleny vô cùng túng quẫn. Thương con gái, bà Marleny chỉ còn cách cố gắng được ngày nào hay ngày ấy.
Bà cũng kêu gọi các dịch vụ y tế cộng đồng giữ đúng lời hứa cung cấp các chất dinh dưỡng bổ sung, điều trị thần kinh, giảm thiểu thiệt hại trí nhớ cho Sharik.
"Đó là những gì con bé cần nhất, bởi vì con bé không ăn uống giống như cách chúng ta vẫn làm", bà Marleny nói.
Thật không may, nguyên nhân của hội chứng Người đẹp ngủ trong rừng Kleine-Levin vẫn chưa được các nhà khoa học làm rõ. Mặc dù có ý kiến cho rằng, căn bệnh có thể liên quan đến nhiễm virus, thế nhưng vẫn không có cách chữa trị.
Kiều Dụ (Theo OC)

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận