Lạ lùng lươn điện biết đăng status, tự thắp sáng cây thông Noel

Lạ lùng lươn điện biết đăng status, tự thắp sáng cây thông Noel

Sở hữu một tài khoản Twitter riêng, con lươn điện Miguel Wattson có thể tự đăng trạng thái trên mạng xã hội này hoặc thắp sáng cây thông Noel ở một thủy cung Mỹ.

Tờ Guardian hôm 4/12 đưa tin, các du khách tới thăm thủy cung Tennessee ở thành phố Chattanooga, bang Tennessee, Mỹ vô cùng ngạc nhiên khi biết rằng một cây thông Noel tại đây được thắp sáng bởi dòng điện phát ra từ một con lươn.

Con lươn điện này có tên là Miguel Wattson và thậm chí còn có riêng một tài khoản Twitter "@EelectricMiguel".

La lung luon dien biet dang status, tu thap sang cay thong Noel


Theo tờ báo Anh, một hệ thống đặc biệt được nối với bể nước, nơi Miguel sinh sống, cho phép tận dụng dòng điện từ các cú phóng điện tự nhiên của con lươn để cung cấp năng lượng cho các dải đèn trên một cây thông Noel gần đó, thông báo của thủy cung Tennessee cho hay.

Chuyên gia Kimberly Hurt, làm việc tại thủy cung, cho biết Miguel thường phóng những dòng điện với điện áp thấp khi tìm kiếm thức ăn. Những dòng điện áp thấp này chỉ đủ để khiến các dải đèn nhấp nháy nhẹ. Khi đang ăn hoặc phấn khích, dòng điện mà Miguel tạo ra sẽ lớn hơn.

Tài khoản Twitter của Miguel cho phép con lươn điện có thể chia sẻ các dòng trạng thái do chính dòng điện trong cơ thể nó tạo ra, nhờ mã hóa của trung tâm iCube, thuộc Đại học Công nghệ Tennessee.

"Các chuyên gia kết hợp kỹ thuật điện và giao tiếp để tạo ra một giọng nói cho con lươn", Kevin Liska, giám đốc trung tâm iCube, chia sẻ.

Các dòng trạng thái trước đó của Miguel thể hiện sự phấn khích như: “SHAZAM!!!!” hay “ka-BLAMEROO!!!!!". Một video cũng được đăng lên tài khoản của Miguel cho thấy con lươn điện rung lắc hệ thống truyền điện trong bể nước và đèn trên cây Noel gần đó nhấp nháy liên tục.

Theo Nguyễn Thái/Dân Việt

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận