"Lật tẩy" ngôi làng ma người đến thăm buộc rời đi trước 6h tối

"Lật tẩy" ngôi làng ma người đến thăm buộc rời đi trước 6h tối

(Kiến Thức) - Tiểu Vũ Hán cũng có một thôn làng được gọi là "quỷ thôn" hay "ngôi làng ma", khiến nhiều người rợn tóc gáy. Tương truyền, trước 6h tối, nhất định phải rời khỏi ngôi làng.

Với sự phát triển nhanh chóng của các đô thị, thành phố, nhiều vùng nông thôn đang dần dần lụi tàn. Những người trẻ tuổi đều muốn tới thành phố lớn để tìm kiếm cơ hội cho riêng mình, để lại những người già cả, đứng tuổi, ngày một héo mòn.
Trong đó có những ngôi làng vắng bóng người ở, thực sự trở thành ngôi làng ma, mang không khí trầm mặc và nhiều truyền thuyết bí ẩn.
Tại trấn Tam Phụ, tỉnh Quảng Đông, có một nơi được gọi là "Tiểu Vũ Hán". Nơi đây nổi tiếng là phát triển kinh tế, phong cảnh thiên nhiên cũng rất tươi đẹp, ưu mỹ, cuốn hút mọi người tới đây tham quan du ngoạn.
Nhưng đồng thời, Tiểu Vũ Hán cũng có một thôn làng được gọi là "quỷ thôn" hay "ngôi làng ma", khiến nhiều người rợn tóc gáy. Tương truyền, trước 6h tối, nhất định phải rời khỏi ngôi làng.
Lật tẩy ngôi làng ma người đến thăm buộc rời đi trước 6h tối
Ảnh minh họa. 
Theo thông tin đăng tải, ngôi làng ma không người ở này còn được gọi là thôn Đặng Biên. Vào những năm 1920, nghe nói ở nước ngoài kiếm tiền rất dễ, vì vậy người trong thôn cố gắng tìm đường ra nước ngoài. Tiếp đó, gặp phải chiến tranh, nhiều người ở nước ngoài tìm được cách đưa người thân ra nước ngoài định cư.

Mời quý vị xem video: Choáng ngợp ngôi làng dát hàng ngàn tấn kim cương

Thôn Đặng Biên vốn không lớn, thời điểm đông dân nhất cũng chỉ có 58 hộ gia đình, hơn trăm nhân khẩu. Sau khi mọi người đều bỏ đi, dần dần ngôi làng bị bỏ hoang, cỏ dại mọc thành bụi, cao hơn đầu người, thậm chí còn tràn ngập bầu không ý âm u, lạnh lẽo đến rợn người.
Bước tới ngôi làng ma này, tất cả mọi thứ đều được ngăn cách với thế giới bên ngoài. Những tiếng ồn ào, huyên náo không còn tồn tại. Tất cả như lắng xuống, âm u rợn người.
Có những đoàn làm phim kinh dị tới đây để quay, họ không cần bố trí bất cứ thứ gì vì khung cảnh vốn đã rất quỷ dị. Khi bóng tối bắt đầu bao trùm không gian, mọi thứ âm trầm hơn. Thêm nữa, kiến trúc cổ đại khiến không khí trong thôn như trôi xa về miền quá khứ, hấp dẫn không ít người đến đây tham quan, khám phá.
Mặc dù vậy, có một quy định bất thành văn ở đây. Đó là, trước 6h tối, nhất định phải rời khỏi. Bởi nếu ở lại, sẽ có nhiều chuyện kỳ dị, không thể giải thích xảy ra.
Nhiều người thắc mắc, tại sao một ngôi làng ma bị bỏ hoang như thế không bị dỡ bỏ, xóa đi. Câu trả lời là, những năm gần đây, ngôi làng ma Đặng Biên đã được xếp vào làng di sản, chỉ có thể bảo tồn, không thể phá bỏ.
Kiều Dụ (Theo CNT)

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận