Lịch sử phát triển của tivi

Lịch sử phát triển của tivi

Ngày nay, chiếc tivi là vật dụng không thể thiếu và có mặt ở hầu hết các gia đình, từ thành thị đến nông thôn. Nó là phương tiện truyền dẫn thông tin được nhiều người theo dõi nhất và là món ăn tinh thần của một bộ phận lớn dân cư với nhiều sóng kênh và số chương trình tivi ngày càng phong phú hấp dẫn.

Để hình thành nên chiếc tivi với nhiều tính năng thông minh như hiện nay, có sự góp sức của nhiều nhà khoa học ở nhiều các thê hệ khác nhau. Chiếc tivi đã trải qua một quá trình phát triển lâu dài từ những năm 1920 cho đến ngày nay.

TV (hay còn gọi máy thu hình hay vô tuyến truyền hình) là hệ thống điện tử viễn thông có khả năng thu nhận tín hiệu sóng và tín hiệu qua đường cáp để chuyển thành hình ảnh và âm thanh (truyền hình).

Infographic dưới đây trình bày chi tiết về quá trình phát triển của tivi.

Lịch sử phát triển của tivi
Lịch sử phát triển của tivi
Lịch sử phát triển của tivi
Lịch sử phát triển của tivi
Lịch sử phát triển của tivi

Đã có bao nhiêu chiếc TV được bán ra trên thế giới?

Cho đến hiện tại, người ta không thể thống kê được đã có bao nhiêu chiếc TV được bán ra trên thế giới. Thế nhưng, theo thống kê, năm 2013, có 79% hộ gia đình trên thế giới sở hữu ít nhất 1 chiếc TV.

Thái độ của người ta khi xem chiếc TV đầu tiên

Lịch sử phát triển của tivi
Phản ứng của những người xem TV đầu tiên. (Ảnh: Minh họa).

Khi mới ra mắt, chiếc TV là cả một thế giới diệu kỳ đối với người xem tại thời điểm đó.

Lần đầu tiên khi TV màu được giới thiệu tại Hội chợ Thế giới tổ chức năm 1964 tại thành phố New York (Mỹ). Để khách hàng được trải nghiệm những điểm thú vị, ưu việt của TV màu so với TV đen trắng, chủ gian hàng bán TV màu đã mời khách hàng vào ghi hình và lên hình trực tiếp “tại trận”. Và người ta đã ghi lại được những khoảnh khắc cảm xúc của những người đầu tiên xem TV màu, từ ngạc nhiên, thích thú đến sốc, hốt hoảng và la ó.

Phản ứng của những người khách được lên hình rất thú vị, chủ gian hàng khi đó đã cho ghi lại những khoảnh khắc quý giá này, thời ấy, TV màu đối với mọi người vẫn còn là một phát minh quá mới mẻ, đáng kinh ngạc.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận