Linh cẩu đi đánh "hội đồng", cướp trắng mồi của sư tử

Linh cẩu đi đánh "hội đồng", cướp trắng mồi của sư tử

Sau một khoảng thời gian đụng độ, với số lượng áp đảo thì đàn linh cẩu chiếm thế thượng phong, cướp dễ dàng con mồi của sư tử.

Sư tử là chúa sơn lâm, là loài động vật ăn thịt đáng sợ nhất trên cạn ở châu Phi. Thế nhưng, đôi khi miếng ăn của “ông hoàng” cũng bị cướp đầy cay đắng bởi một kẻ đi săn nhỏ bé hơn, linh cẩu.
Linh cau di danh
 Một con sư tử cái đang tận hưởng bữa ăn của mình.
Một sự việc minh chứng cho điều này vừa diễn ra tại Naboisho, Kenya. Khi đó, sư tử đang thưởng thức bữa ăn của mình khi săn được một con trâu thì đàn linh cẩu xuất hiện.
Trước sự xuất hiện của đàn linh cẩu, dù đã ăn phần lớn thịt từ xác con trâu nhưng sư tử vẫn quyết định bảo vệ miếng mồi của mình. Nó đánh đuổi đàn linh cẩu ra xa bữa ăn của mình.
Cuộc đụng độ diễn ra không hề nhẹ nhàng khi sư tử liên tục tấn công những con linh cẩu và nhận lại những sự phản đòn từ phía kẻ thù.
Sau một khoảng thời gian đụng độ, với số lượng áp đảo thì đàn linh cẩu chiếm thế thượng phong. Cố gắng đuổi kẻ xâm chiếm hai lần không được, sư tử quyết định bỏ đi nhường lại xác con trâu cho đàn linh cẩu.
Một lúc sau, nó có vẻ tiếc nuối khi một lúc sau quay lại tranh đồ ăn nhưng bất thành, lần này thì nó bỏ cuộc hẳn. Chỉ có một mình nên không còn cái kết nào khác cho sư tử.
Đàn linh cẩu nhanh chóng xâu xé những phần còn lại của con trâu. Với bộ hàm cực khoẻ, đàn linh cẩu nhanh chóng quét sạch bữa ăn do sư tử để lại.
Những cuộc xung đột giữa sư tử và linh cẩu là khá phổ biến. Đây có thể coi là hai kẻ thù không đội trời chung của nhau.
Linh cau di danh
 Thế nhưng, đàn linh cẩu xuất hiện và cuộc chiến diễn ra.

Linh cau di danh
 Một thân một mình, sư tử dù cố gắng không thể thắng được đàn linh cẩu.

Linh cau di danh
 Nó có trở lại một lần trong nỗ lực cuối nhưng bất thành.

Linh cau di danh
 Linh cẩu tận hưởng bữa ăn cướp từ sư tử.

Theo Anh Minh/Đất Việt

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận