Linh dương sơ sinh nhầm sinh vật "tử thần" là mẹ, chết thảm

Linh dương sơ sinh nhầm sinh vật "tử thần" là mẹ, chết thảm

(Kiến Thức) - Khi báo đốm đến gần, linh dương con không ngừng dụi đầu vào con vật, thậm chí còn liếm láp bộ lông của kẻ thù. Ngược lại, khi thấy linh dương con có động tác như vậy, báo đốm tựa như cũng trỗi dậy bản năng làm mẹ.

Theo thông tin đăng tải, sự việc hy hữu xảy ra tại khu bảo tồn quốc gia Maasai Mara, Kenya.
Ngày hôm đó, báo đốm đi săn sớm bất ngờ bắt gặp một con linh dương đang sinh nở. Không quấy rối quá trình này, báo đốm kiên nhẫn đứng một bên chờ đợi.
Linh duong so sinh nham sinh vat
Đến khi nhìn thấy cơ hội, báo đốm bất chợt lao ra. Thấy nguy hiểm, theo bản năng khát khao sự sống, linh dương mẹ lập tức bỏ đi, để lại linh dương con sơ sinh, vẫn còn ướt nước ối ở lại.
Vừa chào đời chưa được bao lâu, linh dương con chưa thể hiểu chuyện gì đang xảy ra, cũng hoàn toàn không có bất cứ khả năng tự vệ nào. Nó nhầm lẫn rằng báo đốm là mẹ mình.

Mời quý vị xem video: Kịch tính báo đốm lăn từ trên cây xuống đất bắt mồi

Khi báo đốm đến gần, linh dương con không ngừng dụi đầu vào báo đốm, thậm chí còn liếm láp bộ lông của kẻ thù.
Ngược lại, khi thấy linh dương con có động tác như vậy, báo đốm tựa như cũng trỗi dậy bản năng làm mẹ, dịu dàng liếm sạch sẽ cho linh dương sơ sinh.
Linh duong so sinh nham sinh vat
Toàn bộ cảnh tượng hiếm gặp này được nhiếp ảnh gia động vật hoang dã Federico Veronesi chụp lại được. Theo anh, điều này cho thấy một khía cạnh khách của con báo, tình mẫu tử và lòng trắc ẩn đối với con mồi.
Hành vi này rất hiếm, mặc dù không phải con đẻ nhưng phản ứng của con linh dương nhỏ đã vô tình kích hoạt bản năng làm mẹ của báo đốm.
Đã tác nghiệp hơn 30 năm, Federico Veronesi lần đầu tận mắt chứng kiến cảnh tượng này. Anh cho biết, anh vô cùng ngạc nhiên và thích thú.
Linh duong so sinh nham sinh vat
Sau đó, nhiếp ảnh gia cũng cho biết: "Khi nhìn thấy con báo, tôi đã biết rằng cuộc sống của con linh dương bé nhỏ này sẽ vô cùng ngắn ngủi. Đây là quy luật tự nhiên.
Về phía con báo đốm, đây là một bữa ăn nhẹ, nhưng cần thiết, nó sẽ không bỏ lỡ cơ hội tuyệt vời này.
Được biết, khi linh dương nhỏ phát hiện ra điều bất thường, nó muốn chạy trốn nhưng đã quá muộn. Cuối cùng, linh dương nhỏ vẫn bị báo đốm cắn chết, kết thúc sinh mạng ngắn ngủi của mình.
Kiều Dụ (Theo DM)

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận