Linh kiện siêu tăng "Armata" được in 3D

Linh kiện siêu tăng "Armata" được in 3D

Các xí nghiệp của khối quân sự-công nghiệp Nga bắt đầu sử dụng máy in 3D công nghiệp để sản xuất các linh kiện xe tăng thế hệ mới T-14 và các loại xe chiến đấu khác trên nền tảng "Armata", tạp chí National Interest viết.

Linh kiện siêu tăng Armata được in 3D

"Máy in 3D công nghiệp cho phép giúp gia tăng quá trình sản xuất thử nghiệm. Với máy in 3D có thể nhanh chóng sản xuất linh kiện nguyên mẫu thực hiện với sự giúp đỡ của các mô hình thiết kế máy tính hỗ trợ", — tạp chí National Interest trích dẫn ý kiến của chuyên gia Nga Anton Ulrich, Trưởng Phòng thí nghiệm công nghệ mới của xí nghiệp "Elektromashina".

Đại diện của nhà phát triển lưu ý rằng, việc sử dụng công nghệ in 3D giúp tiết kiệm thời gian và nguồn lực trong quá trình sản xuất: "Các chuyên gia không lãng phí kim loại, không cần sử dùng máy tiện để làm một mẫu, và sau khi thấy được những sai sót làm lại từ đầu linh kiện đó".  Hơn nữa, trong tương lai gần xí nghiệp này sẽ bắt đầu sản xuất không chỉ những bộ phận riêng biệt, mà còn trọn bộ linh kiện lắp ráp xe tăng trên nền tảng "Armata".

"Xí nghiệp " Elektromashina" trong thành phần tập đoàn "Uralvagonzavod"  (cơ sở sản xuất "Armata") lập kế hoạch trong tương lai gần sẽ sản xuất trên máy in 3D các bộ phận titan có chiều dài vài mét", — tạp chí NI cho biết thêm. Trong khi đó, các bộ phận làm theo công nghệ mới chỉ là những nguyên mẫu. Về nguyên tắc, trong máy in 3D có sử dụng những loại vật liệu rất bền,và các liên liện được làm ra bằng vật liệu đó có thể được sử dụng để lắp ráp ngay lập tức sau khi in 3D, tuy nhiên, trong ngành công nghiệp quốc phòng các tiêu chuẩn thử nghiệm độ bền là cực kỳ nghiêm ngặt.

Theo Sputniknews

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận