Lộ video về con nai trắng từ đầu đến chân hiếm nhất Thụy Điển: chỉ còn 100 con

Lộ video về con nai trắng từ đầu đến chân hiếm nhất Thụy Điển: chỉ còn 100 con

Đây chính là đoạn video mà mới đây cộng đồng mạng đang liên tục chia sẻ, về một con nai sừng tấm trắng muốt tuyệt đẹp đang uống nước.

Trên thực tế, đoạn video này đã được quay từ năm 2017 tại Thụy Điển, nhưng đến nay bất ngờ bị cư dân mạng "đào" lại. Và vì vẻ đẹp tuyệt đối, nó vẫn tiếp tục đạt được sức lan tỏa khủng khiếp.

Người thực hiện đoạn video này là nhiếp ảnh gia người Thụy Điển Hans Nilsson. Ông đã luôn cố công ghi hình lại sinh vật này trong suốt 3 năm trời, và cuối cùng cũng đạt được mục tiêu.

Hươu trắng nhưng không phải do bạch tạng, và chú siêu hiếm

Chú nai này rất hiếm - ít nhất là trong cộng đồng nai sừng tấm
Chú nai này rất hiếm - ít nhất là trong cộng đồng nai sừng tấm.

Khi nghĩ đến những sinh vật màu trắng, ai cũng sẽ cho rằng chúng bị bạch tạng. Tuy nhiên chú hươu này thì không phải.

Bộ lông trắng của chú là do một dạng đột biến hiếm gặp, khiến sắc tố trên lông biến mất. Hiện tượng này hoàn toàn khác với bạch tạng - cũng khiến lông trắng, nhưng mắt màu hồng và thể trạng yếu.

Với hiện tượng mất sắc tố, lông của con nai sẽ có màu trắng, nhưng cùng với đó là các đám lông màu nâu khó phát hiện - giống như đốm vậy. Nó còn có tên gọi khác là hội chứng loang trắng - piebaldism.

Và điều quan trọng nhất là chú nai này rất hiếm - ít nhất là trong cộng đồng nai sừng tấm. Được biết Thụy Điển có cộng đồng nai sừng tấm lớn nhất thế giới: khoảng 300 ngàn - 400 ngàn con. Thế nhưng, tổng số nai có màu trắng như vậy chỉ có chưa đầy 100 con.

Theo Göran Ericsson, giáo sư về nai sừng tấm ở ĐH Nông nghiệp Thụy Điển, thì tin tức về nai sừng tấm trong những năm gần đây đang gia tăng rất nhanh. Có thể thấy, hội chứng này đang ngày càng phổ biến hơn.

Nguyên nhân có thể là do sự bảo trợ của chính phủ. Tại Thụy Điển, thợ săn được phép săn nai sừng tấm, nhưng không được bắn bất kỳ con nai nào có độ phủ trắng trên lông cao hơn 50%.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận