Loài bướm đêm khổng lồ này nặng tới mức không thể tự bay

Loài bướm đêm khổng lồ này nặng tới mức không thể tự bay

Con cái của loài này có thể sở hữu kích thước to bằng hai nắm tay cộng lại.

Một con bướm đêm khổng lồ - to và nặng đến nỗi nó không thể tự bay - đã được tìm thấy tại một trường học ở Úc mới đây. Các nhà thầu xây dựng đã tìm thấy con bướm đêm khổng lồ này khi đang xây dựng các lớp học mới tại trường học Mount Cotton của bang Queensland. Con bướm đêm được mô tả là to bằng con chuột.

Hiệu trưởng của trường, Meagan Steward, gọi đây là một "phát hiện đáng kinh ngạc".

Loài bướm đêm khổng lồ này nặng tới mức không thể tự bay

Hình ảnh một con bướm đêm khổng lồ.

"Tòa nhà mới của chúng tôi nằm ở rìa một khu rừng nhiệt đới và trong quá trình xây dựng, người ta đã tìm thấy con bướm đêm", bà Steward cha sẻ. Bà nói rằng mặc dù nhân viên và học sinh đã quen với việc nhìn thấy nhiều loài động vật ở trường, nhưng loài bướm đêm không giống bất cứ thứ gì họ từng thấy trước đây.

Trường đã chia sẻ những bức ảnh về loài bướm gỗ khổng lồ trên Facebook, và chúng nhanh chóng tạo ra một lượng quan tâm lớn với rất nhiều lượt Like, bình luận và chia sẻ.

Loài bướm đêm khổng lồ này nặng tới mức không thể tự bay

Loài bướm đêm gỗ khổng lồ này còn được gọi là Endoxyla cinereus, được tìm thấy dọc theo bờ biển Queensland và New South Wales. Theo tiến sĩ Christine Lambkin, trưởng bộ phận côn trùng học của Bảo tàng Queensland, đây là loài bướm đêm gỗ khổng lồ nặng nhất thế giới.

"Chúng bay rất rất kém", tiến sĩ Lambkin cho biết. "Trong hầu hết các trường hợp khi chúng xuất hiện, con cái chỉ bò lên một cái cây hoặc hàng rào, và cứ ở đó để đợi con đực tìm thấy chúng".

Ở loài này, điểm chú ý nằm ở con cái, khi chúng có kích thước gấp đôi con đực, có thể nặng tới 30 gam và sải cánh dài tới 25 cm. Tuy nhiên, loài bướm khổng lồ này hiếm khi bị con người phát hiện bởi ấu trùng có thể phát triển trong thân cây vài năm, nhưng con trưởng thành chỉ có thể sống vài ngày trước khi chết.

Các thợ xây đã chụp ảnh con bướm đêm trước khi trả nó về rừng.

Theo Bảo Nam/Gia đình & Xã hội

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận