Loài động vật siêu kỳ quặc, nhìn vào là bị thu hút

Loài động vật siêu kỳ quặc, nhìn vào là bị thu hút

Chó sói đất, loài động vật vô cùng lạ lùng, trông chẳng khác gì con lai giữa ngựa vằn và linh cẩu khiến người xem không thể rời mắt. 

Loai dong vat sieu ky quac, nhin vao la bi thu hut
 Bạn đã bao nghe thấy cái tên chó sói đất? Nếu câu trả lời là không, hãy  chuẩn bị tinh thần để ngạc nhiên, bởi loài động vật bạn không hề biết là tồn tại này là một trong những động vật đáng yêu và độc đáo nhất trên thế giới. (Nguồn Bored Panda)

Loai dong vat sieu ky quac, nhin vao la bi thu hut-Hinh-2
Chó sói đất, tên tiếng Anh là aardwolf, tên khoa học là Proteles cristata, là một loài động vật có vú nhỏ, ăn côn trùng, có nguồn gốc Đông Phi và Nam Phi. Đôi khi, chó sói đất cũng được gọi là "chó rừng maanhaar". (Nguồn Bored Panda)

Loai dong vat sieu ky quac, nhin vao la bi thu hut-Hinh-3
Chó sói đất cùng một họ với linh cẩu. Tuy nhiên, không giống như người anh họ tai tiếng của mình, chó sói đất không săn động vật lớn, chúng thậm chí còn chẳng thèm ăn thịt một cách thường xuyên. (Nguồn Bored Panda)

Loai dong vat sieu ky quac, nhin vao la bi thu hut-Hinh-4
Thay vào đó, chó sói đất ăn côn trùng, chủ yếu là mối. Chính vì thế, chúng mới có tên là chó sói đất. (Nguồn Bored Panda)

Loai dong vat sieu ky quac, nhin vao la bi thu hut-Hinh-5
 Được biết, chó sói đất chỉ kiếm ăn ban đêm, ban ngày chúng dùng để ngủ, nghỉ, chơi. Tối đa, một con chó sói đất có thể ăn khoảng 300.000 con mối chỉ trong một đêm chỉ bằng cách sử dụng cái lưỡi dài và rất dính để bắt mồi. (Nguồn Bored Panda)

Loai dong vat sieu ky quac, nhin vao la bi thu hut-Hinh-6
 Đặc biệt, không giống như các loài động vật khác, khi còn nhỏ dễ thương, lớn lên không còn yêu nữa. Chó sói đất từ nhỏ đến lớn đều không hề mất đi vẻ dễ thương của mình. Thậm chí, càng lớn, chúng lại càng đáng yêu hơn. (Nguồn Bored Panda)

Loai dong vat sieu ky quac, nhin vao la bi thu hut-Hinh-7
 Trước đây, các nhà khoa học đã từng nghĩ rằng chó sói đất là những sinh vật đơn độc, thế nhưng ngược lại, chó sói đất có tính xã hội cao, bản năng hướng về gia đình rất nhiều. (Nguồn Bored Panda)

Loai dong vat sieu ky quac, nhin vao la bi thu hut-Hinh-8
 Tuy sống trong hang nhưng chó sói đất thường không tự đào hang để ở. Chúng thích tìm tòi, khám phá và vô cùng vui vẻ khi tìm được một hang ổ nào đó bị bỏ rơi bởi các loài vật khác. (Nguồn Bored Panda)

Loai dong vat sieu ky quac, nhin vao la bi thu hut-Hinh-9
 Bộ lông của chó sói đất khá đặc biệt, vằn vện không có tổ chức và có phần giống với bộ lông của ngựa vằn. (Nguồn Bored Panda)

Loai dong vat sieu ky quac, nhin vao la bi thu hut-Hinh-10
 Một con chó sói đất khi trưởng thành có kích cỡ tương đương với một con cáo. (Nguồn Bored Panda)

Loai dong vat sieu ky quac, nhin vao la bi thu hut-Hinh-11
 Khi đến thời kỳ thành thục, những con chó sói đất bắt đầu hành trình tìm kiếm bạn đời. Sở dĩ gọi là bạn đời mà không phải bạn tình và bởi chó sói đất rất chung thủy. (Nguồn Bored Panda)

Loai dong vat sieu ky quac, nhin vao la bi thu hut-Hinh-12
 Đặc điểm này của chúng giống như loài chó sói, không lang chạ, không lăng nhăng. Khi đã tìm được bạn đời tâm đầu ý hợp, chó sói đất sẽ kết đôi, sống đời sống một vợ một chồng, không màng đến những đối tượng khác. (Nguồn Bored Panda)

Loai dong vat sieu ky quac, nhin vao la bi thu hut-Hinh-13
 Chúng sẽ sống chung thủy với vợ/chồng của mình trong suốt cuộc đời. Cùng nhau mở mang lãnh thổ, sinh đẻ và nuôi nấng con cái. (Nguồn Bored Panda)

Loai dong vat sieu ky quac, nhin vao la bi thu hut-Hinh-14
 Theo tìm hiểu, một cặp chó sói đất có thể sở hữu tới 10 hang động trong vùng lãnh thổ của mình. Nhờ có nhiều "căn hộ" như vậy, chó sói đất sẽ luân phiên ngủ tại các hang ổ. Mùa hè, chúng ngủ trước cửa hang khi đêm đến và ban ngày thì chui xuống dưới. (Nguồn Bored Panda)

Loai dong vat sieu ky quac, nhin vao la bi thu hut-Hinh-15
 Trong ảnh là anh em chó sói đất đầy tò mò trước ống kính máy ảnh của nhiếp ảnh gia. (Nguồn Bored Panda)
Mời quý độc giả xem video: Sói xám truy đuổi con mồi ngoạn mục (Nguồn video: VTC News)
Kiều Dụ (Theo Bored Panda)

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận