Loại trứng đen kỳ lạ của người Nhật, ai cũng ước ăn 1 lần

Loại trứng đen kỳ lạ của người Nhật, ai cũng ước ăn 1 lần

Bạn có thích ăn trứng không? Bạn có muốn sống lâu không? Nếu muốn cả 2 thì trứng kuro tamago (trứng đen) sẽ giúp bạn.

Trứng đen Nhật Bản từ lâu đã rất nổi tiếng. Loại trứng đặc biệt này chỉ có ở thung lũng Owakudani Hakone, tỉnh Kanagawa. Người dân địa phương còn gọi nơi này là Jigokudani, nghĩa là thung lũng nước sôi hoặc thung lũng địa ngục.
Loai trung den ky la cua nguoi Nhat, ai cung uoc an 1 lan
Owakudani là một khu vực núi lửa được tạo ra cách đây khoảng 3000 năm. Các miệng núi lửa và các vụ lở đất đã mở ra hàng loạt suối nước nóng tự nhiên. Đặc biệt các lỗ thông hơi sặc mùi lưu huỳnh mang lại cho toàn bộ khu vực một diện mạo đặc biệt, người ta ví không khí nơi đây có mùi giống hệt những quả trứng bị ung.
Loai trung den ky la cua nguoi Nhat, ai cung uoc an 1 lan-Hinh-2
Ngoài là một địa điểm suối nước nóng nổi tiếng, nơi đây còn thu hút du khách bởi những quả trứng đen kỳ lạ. Người dân địa phương đồn đoán rằng chỉ cần ăn 1 quả là có thể kéo dài thêm 7 năm tuổi thọ. Những quả trứng gà được luộc trong suối nước nóng tự nhiên, lưu huỳnh có trong nước khiến cho vỏ trứng bị nhuộm đen như than.
Thông thường người ta không bán lẻ từng quả mà bán theo túi, 1 túi có 5 quả, giá 500 yên (khoảng 100.000 VNĐ). Nếu ăn hết 5 quả có nghĩa là bạn có thêm 35 năm cuộc đời. Tất nhiên đây chỉ là 1 "chiêu" hút khách du lịch chứ chưa có bất cứ nghiên cứu nào chứng minh tính đúng sai của lời đồn đại này.
Loai trung den ky la cua nguoi Nhat, ai cung uoc an 1 lan-Hinh-3
Sau khi mua xong, mọi người sẽ phát hiện ra bên trong những quả trứng đen này giống hệt trứng gà luộc bình thường, chỉ có khác là lớp vỏ màu đen bên ngoài, hương vị cũng không có gì đặc biệt. Nhưng khuyến cáo là mọi người không nên ăn cùng lúc 5 quả trứng, nó sẽ gây tác dụng phụ chẳng hạn như là khó tiêu.
Loai trung den ky la cua nguoi Nhat, ai cung uoc an 1 lan-Hinh-4
Nguồn gốc của những quả trứng đen tăng tuổi thọ này không biết bắt nguồn từ đâu và từ khi nào, nhưng người ta rất tin vào điều đó, bởi quá trình luộc trứng khác thường đã phần nào tạo nên danh tiếng của nó. Những quả trứng đen được ngâm trong nước nóng ở nhiệt độ là 80 độ C trong 1 tiếng, sau đó được hấp thêm 15 phút nữa trước khi được đem ra bán ở những cửa hàng lưu niệm.
Loai trung den ky la cua nguoi Nhat, ai cung uoc an 1 lan-Hinh-5
Bên cạnh những quả trứng trường thọ, cảnh đẹp ở Owakudani thật sự khiến du khách cảm thấy ngây ngất. Mọi người có thể chọn cách di chuyển bằng cáp treo để có thể chiêm ngưỡng toàn bộ quang cảnh khu vực.
Theo Dân Việt

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận