Lửng mật và chó rừng hợp sức đoạt mạng trăn

Lửng mật và chó rừng hợp sức đoạt mạng trăn

Lửng mật thoát khỏi vòng siết của trăn đá nhờ chó rừng, nhưng sau khi hợp sức giết kẻ thù chung, chúng lại lao vào cuộc chiến giành bữa ăn.

Roselyne Kerjosse ghi lại cuộc chiến giữa những loài săn mồi hàng đầu trong chuyến đi safari ở vườn quốc gia Chobe hồi đầu năm. Trong video, lúc đầu, lửng mật nằm bất động, dường như đang hấp hối trong vòng siết của trăn lớn và không thể thoát thân. Tuy nhiên, hai con chó rừng lưng đen tò mò bất ngờ xuất hiện và tiến đến nơi phát ra tiếng động để thăm dò. Tạm thời bị phân tán bởi nhát cắn của chó rừng, con trăn thả lỏng vòng siết đủ để lửng mật vùng ra.

Dường như vẫn khỏe sau khi suýt chết ngạt, lửng mật nhanh chóng tìm cách kết liễu con trăn với sự hỗ trợ của chó rừng, cùng hào hứng với bữa ăn lớn. Thế nhưng không bên nào chịu nhường mồi và cuộc giằng co nổ ra giữa chó rừng và lửng mật. Con trăn biến thành "dây thừng" để hai kẻ thù kéo qua kéo lại. Cuối cùng, dường như phần thắng thuộc về lửng mật. Nó kéo xác trăn vào bụi rậm và thong thả thưởng thức bữa ăn.

Thói quen săn mồi về đêm và kích thước nhỏ của lửng mật có thể khiến việc phát hiện chúng trong tự nhiên trở nên khó khăn. Chứng kiến lửng mật tham gia cuộc chiến giành xác trăn là điều hết sức đặc biệt. Ngoài bản tính gan góc, lửng mật còn sở hữu bộ lông dày khiến động vật săn mồi khó tấn công, cả trăn đá và chó rừng đều chật vật tìm cách ngoạm chặt nó.

Lửng mật nhanh chóng tìm cách kết liễu con trăn với sự hỗ trợ của chó rừng
Lửng mật nhanh chóng tìm cách kết liễu con trăn với sự hỗ trợ của chó rừng.

Lửng mật có thể ăn mọi con mồi từ bọ cạp, chuột dũi trụi lông, tắc kè, nhím tới trăn rắn. Chúng cũng thường xuyên đột nhập tổ ong để lấy mật, sử dụng tuyến xì hơi cay ở hậu môn để hun trước khi phá tổ bằng bộ vuốt sắc. Không chỉ bị hấp dẫn bởi mật ong, lửng mật còn ăn ngấu nghiến ấu trùng. Các loài động vật săn mồi cơ hội khác như ưng ngỗng và chó rừng thường bám theo lửng mật để tranh thủ kiếm bữa ăn dễ dàng.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận