Ly kỳ người phụ nữ chết 117 ngày vẫn sinh con khỏe mạnh

Ly kỳ người phụ nữ chết 117 ngày vẫn sinh con khỏe mạnh

Ngày 21/4 năm nay, người phụ nữ 27 tuổi được chẩn đoán chết não do xuất huyết não, lúc này, người phụ nữ mang thai chết não có thai được 16 tuần. Không muốn mất cả mẹ cả con, gia đình cô gái yêu cầu bệnh viện cố gắng giữ đứa trẻ.

Vừa qua, tại một bệnh viện thuộc Cộng hòa Séc, một ca sinh nở kỳ diệu đã xảy ra. Một phụ nữ mang thai chết não suốt 117 ngày đã thành công sinh ra một đứa trẻ khỏe mạnh.
Theo thông tin đăng tải, vào ngày 21/4 năm nay, người phụ nữ 27 tuổi được chẩn đoán chết não do xuất huyết não. Tại thời điểm này, cô đang mang thai được 16 tuần.
Ly ky nguoi phu nu chet 117 ngay van sinh con khoe manh
Không muốn mất cả mẹ cả con, gia đình cô gái yêu cầu bệnh viện cố gắng hết sức để giữ đứa trẻ.
Theo nguyện vọng của gia đình, bệnh viện đưa cô gái vào phòng đặc biệt, theo dõi chặt chẽ các chỉ số khác nhau, giữ cho các cơ quan trong cơ thể của cô hoạt động như bình thường.
Ly ky nguoi phu nu chet 117 ngay van sinh con khoe manh-Hinh-2
Trong suốt quá trình này, cả gia đình và các nhân viên y tế vô cùng kiên nhẫn, từng chút một quan sát sự phát triển của thai nhi. Họ kể chuyện, đọc thơ, xoa nhẹ bụng của người mẹ, thậm chí còn di chuyển chân để mô phỏng việc đi bộ.

Mời quý vị xem video: Tái sinh sự sống cho 3 bệnh nhân từ tạng người cho chết não

Mới đây, khi đủ ngày đủ tháng, các bác sĩ đã quyết định mổ lấy thai. Người mẹ dù chết não vẫn sinh thành công một bé gái nặng 2,13kg. Theo bệnh viện, đây là một trong những đứa trẻ nặng nhất được sinh ra từ một bà mẹ chết não.
Ly ky nguoi phu nu chet 117 ngay van sinh con khoe manh-Hinh-3
Theo tìm hiểu, chết não là sự mất mát hoàn toàn chức năng não (bao gồm hoạt động không tự nguyện cần thiết để duy trì cuộc sống). Một khi đã chết não, sẽ không thể phục hồi chức năng não.
Chết não được sử dụng như là một chỉ tiêu về cái chết hợp pháp ở nhiều vùng. Trung tâm hô hấp của con người nằm trong não.
Nếu thân não bị tổn thương về mặt cấu trúc, chức năng hô hấp của cơ thể sẽ ngừng hoạt động, chỉ có thể sử dụng các phương tiện y tế để duy trì hoạt động của các cơ quan trong cơ thể con người.
Kiều Dụ (Theo Sina)

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận